Chủ tịch nước: Kẻ xấu lợi dụng Luật Đặc khu để kích động chống đối

Hồ Văn Thứ ba, ngày 19/06/2018 11:52 AM (GMT+7)
“Đúng là chúng ta chuẩn bị công phu các dự án luật, Luật An ninh mạng đã thông qua, còn Luật Đặc khu cần thêm thời gian nghiên cứu. Có phần tử xấu lợi dụng hai luật này để kích động, lợi dụng người dân không có đủ thông tin để tụ tập, gây rối… nghiêm trọng như sự vụ xảy ra ở Bình Thuận. Đây là sự việc nghiêm trọng, không xem nhẹ được” - Chủ tịch nước bày tỏ.
Bình luận 0

Sáng 19.6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 (TP.HCM).

img

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đang trả lời cử tri. Ảnh: Hồ Văn

Trước những vấn đề mà cử tri đặt ra trong công cuộc chống tham nhũng, trong vụ việc xảy ra vừa qua liên quan đến Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu…; Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp thu và trao đổi với cử tri một cách thẳng thắn.

Với vấn đề phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng: “Đảng, Nhà nước xem phòng chống tội phạm tham nhũng là chủ trương triệt để và xuyên suốt; xem tội phạm này là giặc nội xâm, là quốc nạn. Tham nhũng lớn, tham nhũng vặt cũng phải xử lý hết; không để cho loại tội phạm này có đất sống". 

Cũng theo Chủ tịch nước, vừa qua công cuộc phòng chống tham nhũng cũng đạt được những kết quả đáng mừng, nhưng vẫn chưa được như ý muốn, như kỳ vọng của cử tri. Vì vậy, Đảng, Nhà nước và cử tri cùng nhau tham gia vào công cuộc phòng chống tham nhũng thì hiệu quả mới cao. "Theo sự chỉ đạo của Trung ương, trong một vài ngày tới sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc trong phòng chống tội phạm tham nhũng, để có những giải pháp tốt hơn trong cuộc chiến chống giặc nội xâm này" - Chủ tịch nước thông tin.

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch nước  cho rằng nhiều ý kiến hôm nay cho thấy cử tri TP.HCM rất quan tâm đến những vấn đề nóng của cả nước vừa qua.

img

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chào hỏi  cử tri TP.HCM. Ảnh: Hồ Văn

Trước hết về Luật Đặc khu, Chủ tịch nước cho rằng việc xây dựng luật này là thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là thể chế mang tính đột phá, đủ sức cạnh tranh với khu vực và thế giới, tạo động lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và an ninh đất nước. “Nhưng hôm nay, có ý kiến cử tri cho rằng việc lấy ý kiến chưa sâu rộng. Chúng tôi rút kinh nghiệm việc này” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng nhận thấy vấn đề mà người dân quan tâm nhất của luật này là thời hạn thuê 99 năm, Thủ tướng đã xem lại quy định này để thực hiện đúng luật rồi.

Dự án luật nhiều người quan tâm nữa là an ninh mạng. Về luật này, Chủ tịch nước đồng tình, chia sẻ với cử tri rằng, đất nước đang trong cuộc cách mạng 4.0, dịch vụ Internet phát triển như vũ bão, không thể phủ nhận tiện ích của Internet trong việc ứng dụng của kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Bên cạnh ưu điểm, việc phát triển Internet mang lại nhiều hệ lụy tiêu cực, cần hạn chế tiêu cực để bảo vệ, đối phó với nguy cơ an ninh mạng. Vấn đề xây dựng an ninh mạng nói chung và của Việt Nam nói riêng là vấn đề rất quan trọng, tận dụng tốt thì cũng quản lý tốt để không để kẻ xấu lợi dụng. Đấy là chưa kể các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vào các hoạt động xâm hại đến lợi ích tổ chức, cá nhân và của Nhà nước, cũng nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ Internet.

“Luật An ninh mạng ra đời nhằm phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại ý đồ của kẻ địch trong việc kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết của người dân, ngăn chặn khủng bố mạng, chiếm đoạt thông tin, tài liệu bí mật Nhà nước trên thông tin mạng… Cũng nhằm xử lý công khai, minh bạch những hoạt động xấu, xâm hại lợi ích an ninh mạng của các đối tượng xấu” - Chủ tịch nước giải thích.

Theo Chủ tịch nước, hiện có 18 quốc gia yêu cầu nhà cung cấp lưu trữ dữ liệu tại quốc gia có sử dụng dịch vụ của nhà mạng, Việt Nam chúng ta cũng đi đúng xu hướng này.

“Đúng là chúng ta chuẩn bị công phu các dự án luật, Luật An ninh mạng đã thông qua, còn Luật Đặc khu cần thêm thời gian nghiên cứu. Có phần tử xấu lợi dụng hai luật này để kích động, lợi dụng người dân không có đủ thông tin để tụ tập, gây rối… nghiêm trọng như sự vụ xảy ra ở Bình Thuận. Đây là sự việc nghiêm trọng, không xem nhẹ được” - Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước cũng cho biết, công an cũng đã khởi tố, giam giữ một số đối tượng quá kích, cầm đầu…, đưa ra xử lý theo đúng pháp luật, một số thì được giáo dục, cho về với cộng đồng.

Trước đó, đã có 25 ý kiến phát biểu của cử tri về phòng chống tham nhũng, Luật An ninh mạng, Dự luật Đặc khu… và nhiều vấn đề sai phạm trong đất đai trên cả nước mà Dân Việt đã đưa tin cách đây ít phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem