Chủ tịch nước thăm, tặng quà bà con vùng lũ Quảng Ngãi

Thứ bảy, ngày 14/12/2013 19:01 PM (GMT+7)
Ngày 14.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác của T.Ư đã đi thăm, tặng quà cho bà con bị thiệt hại nặng trong đợt lũ tháng 11 vừa qua tại các xã: Sơn Nham, huyện Sơn Hà; Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa và Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành.
Bình luận 0
Tại huyện Sơn Hà, ông Đặng Ngọc Dũng - Bí thư Huyện ủy - đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tình hình thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Theo đó, toàn huyện có 2 người bị thương, 47 nhà bị trôi và sập hoàn toàn, 393 nhà bị xiêu vẹo..., tổng thiệt hại khoảng 72 tỷ đồng. Huyện đã nhận được 45 đoàn cứu hộ về giúp đỡ bà con vùng lũ với khoảng 7.000 thùng mì tôm, 25 tấn gạo (tương ứng khoảng 3 tỷ đồng).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng 300 con bò lai sin (trị giá 2,4 tỷ đồng) giúp người dân tái đàn.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng 300 con bò lai sin (trị giá 2,4 tỷ đồng) giúp người dân tái đàn.

Cùng với biểu dương tính chủ động trong phòng, chống lũ đợt vừa qua của các cấp chính quyền, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu Quảng Ngãi cần quy hoạch dân cư tại những vùng bị ngập lụt, sạt lở; nâng cấp cao tầng đối với các công trình công cộng như trường học, trạm y tế, chợ, trung tâm văn hóa… cấp xã, thôn để khi có lũ lụt, bà con vào tạm trú nhằm đảm bảo tính mạng cho người dân.

Cùng với 120 phần quà cho bà con vùng lũ ở các địa phương trên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn trao tặng 300 con bò lai sin (trị giá 2,4 tỷ đồng) giúp bà con tái đàn sớm ổn định cuộc sống.


Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem