Chủ tịch QH: Bộ Chính trị đã chỉ đạo chặt chẽ vụ việc Formosa

Lương Kết Thứ bảy, ngày 23/07/2016 10:41 AM (GMT+7)
Sáng 23.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp, trả lời các câu hỏi của báo chí. Tại buổi gặp, có rất đông đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí; nhiều cánh tay giơ lên để xin đặt câu hỏi với Chủ tịch Quốc hội.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Báo chí đặt câu hỏi với Chủ tịch Quốc hội: Quốc hội khóa XIV có cần Lập ủy ban lâm thời điều tra về vụ Formosa hay không? Việc này đã có đại biểu Quốc hội phát biểu với báo chí và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà khi trả lời báo chí tỏ thái độ hoan nghênh trước đề nghị trên.Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Hiện Quốc hội chưa có chủ trương lập Ủy ban lâm thời để điều tra về vụ Formosa. "Để có được kết luận việc Formosa gây ô nhiễm, Chính phủ đã có rất nhiều cố gắng; chúng ta đã huy động cả nhà khoa học trong và ngoài nước, điều tra thực địa, để có được báo cáo mà tổ chức gây ra ô nhiễm họ đã cúi đầu nhận lỗi, nhận trách nhiệm, cam kết bồi thường, cam kết khắc phục và thay đổi công nghệ, xử lý môi trường", Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Theo Chủ tịch Quốc hội, đó là thắng lợi bước đầu. "Hậu quả đã diễn ra rồi, dân nói là chậm nhưng thưa báo chí là không nhanh được đâu, nó xuống biển mênh mông như vậy, phải có  bằng chứng khoa học, phải có bằng chứng cụ thể thì người ta mới nhận lỗi với mình. Cho đến nay Chính phủ đang chỉ đạo việc này, còn chúng tôi vẫn thực hiện việc giám sát, chưa đặt vấn đề thành lập Ủy ban lâm thời gì cả. Chúng ta có tất cả các cơ quan đã vào cuộc và có nhiều báo cáo rất là cụ thể. Bộ Chính trị đã có nhiều phiên họp để nghe báo cáo và chỉ đạo chặt chẽ mới có được kết quả như vừa qua", Chủ tịch Quốc hội nói.

Chốt lại vấn đề, Quốc hội sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết của phía gây ra ô nhiễm và giám sát bằng hình thức thích hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem