Chủ tịch quận bị điều động vì sai phạm đất đai

Thứ năm, ngày 24/10/2019 10:55 AM (GMT+7)
Gần hai năm sau khi thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm về đất đai, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy Lê Tâm Niệm bị điều động về Sở Nội vụ.
Bình luận 0

"Ông Niệm chấp hành điều động, chưa có ý kiến gì. Trước mắt, Sở chưa phân công việc cho ông Niệm", ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, khi UBND TP.Cần Thơ triển khai quyết định điều động, ngày 24/10.

Thành uỷ TP.Cần Thơ đã có quyết định điều động, giới thiệu ông Trần Thanh Bình - Hiệu phó trường Chính trị thành phố về quận Bình Thủy tham gia Ban chấp hành, giữ chức Phó bí thư để giới thiệu HĐND bầu làm Chủ tịch UBND quận.

Trước đó, ông Lê Tâm Niệm và Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy Nguyễn Văn Tuấn bị UBND TP.Cần Thơ kỷ luật cảnh cáo.

Cuối năm 2017, Thanh tra TP.Cần Thơ kết luận hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về đất đai tại quận Bình Thủy. Họ nhận định có dấu hiệu hình thành đường dây thực hiện các thủ tục đất đai với diện tích lớn, trái quy hoạch và quy định của pháp luật.

Thanh tra TP.Cần Thơ nêu rõ, các sai phạm trên thuộc trách nhiệm của Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy. Những người này trực tiếp ký văn bản có liên quan đến các sai phạm trong thời gian dài...

Liên quan đến sự việc, UBND quận Bình Thủy cũng đã xử lý 13 cán bộ. Trong đó, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường Lê Văn Vũ bị giáng chức; bốn cán bộ bị cảnh cáo; một trường hợp bị khiển trách và bảy người bị hạ bậc lương.

Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án để điều tra sai phạm đất đai tại quận Bình Thủy.

Cửu Long (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem