Chủ tịch thị trấn An Lão trần tình vụ cán bộ không có mặt tại trụ sở

Nguyễn Đại Thứ năm, ngày 14/09/2017 10:18 AM (GMT+7)
Liên quan đến việc lãnh đạo, cán bộ không có mặt tại trụ sở thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng), sáng 14.9, ông Lê Văn Hưng-Chủ tịch UBND thị trấn An Lão cho biết: “Có việc lãnh đạo, cán bộ thị trấn An Lão đến chậm khoảng 5 đến 10 phút, nhưng họ hầu hết đều có lý do”.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin ngày 12.9, ông Phạm Văn Hà-Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã kiểm tra đột xuất về việc chấp hành kỷ cương công vụ tại thị trấn An Lão. Tại thời điểm kiểm tra, tất cả các phòng, ban, bộ phận một cửa đều khóa trái.

img

Trụ sở UBND thị trấn An Lão.

Sáng 14.9, ông Lê Văn Hưng-Chủ tịch thị trấn An Lão đã trần tình với PV Dân Việt trên điện thoại về sự việc trên.

Theo ông Hưng, có việc cán bộ thị trấn An Lão đến trụ sở chậm khoảng 5 đến 10 phút so với giờ quy định. Lý giải việc này, ông Hưng cho biết: “Hôm 12.9, tôi và bí thư thị trấn đi kiểm tra về công tác xử lý, thu gom rác thải trên địa bàn nên không có mặt tại trụ sở. Sau khi biết tin có đoàn kiểm tra, chúng tôi đã có mặt. Còn các phòng ban khác đến muộn thì hầu hết đều có lý do riêng”.

Về việc phòng một cửa bị khóa trái, ông Hưng lý giải: "Phòng một cửa của thị trấn An Lão có 7 cán bộ. Hôm 12.9, hai cán bộ địa chính đi cùng bí thư và chủ tịch để kiểm tra công tác rác thải. Hai cán bộ tư pháp, một người đang nghỉ thai sản, một người đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi nên được đến muộn 1 giờ so với quy định. Còn một cán bộ thương binh xã hội đến chậm 5 phút nên khi đoàn kiểm tra đến, phòng một cửa bị khóa trái".

Ông Hưng cũng cho biết, hôm 12.9, một Phó Chủ tịch UBND thị trấn đến sớm nhưng do phòng một cửa chật hẹp nên Phó Chủ tịch này ngồi ở phòng bên cạnh mà không mở phòng một cửa.

Ông Hưng thừa nhận các phòng ban khác của thị trấn đều đến muộn khoảng 15 đến 20 phút, nhưng đây là các phòng, ban, hội và đoàn thể cán bộ thường phải đi cơ sở và không thường trực ở thị trấn.

Ông Hưng cho rằng đây không phải là sự việc to tát, chỉ đến chậm khoảng 5 đến 10 phút, nhưng các cán bộ xin nhận trách nhiệm và sẽ nghiêm khắc kiểm điểm trong việc chấp hành kỷ luật công vụ, không để tái diễn tình trạng trên.

Cũng trong sáng 14.9, trao đổi với ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND huyện An Lão về sự việc trên, ông Thông cho biết: “Huyện cũng đã nắm được sự việc, nhưng chưa nhận được văn bản chỉ đạo cụ thể của TP.Hải Phòng nên chưa thể đưa ra biện pháp xử lý vụ việc lúc này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem