Chủ tịch tỉnh Cà Mau lên tiếng vụ nhà máy rác chôn xác thai nhi

Chúc Ly Thứ năm, ngày 11/07/2019 13:33 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng: “Trách nhiệm chôn cất thai nhi không phải của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Khi phát hiện xác thai nhi, nhà máy phải báo với chính quyền địa phương".
Bình luận 0

Ngày 11/7, giải trình về các vấn đề đại biểu đặt ra tại kỳ họp lần thứ 9 HĐND tỉnh Cà Mau Khóa IX, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: "Gần đây, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) có tờ trình về việc trong 7 năm hoạt động, nhà máy đã thu gom khoảng 300 xác thai nhi. Khi phát hiện những thai nhi này, nhà máy đã đi mua đồ tẩm liệm chôn cất trong khuôn viên nhà máy, nên tốn tiền, tốn đất và có đề nghị UBND tỉnh cấp thêm đất, hỗ trợ tiền chôn cất".

img

Ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Gia Bách)

Nói về vấn đề này, ông Hải cho rằng: “Trách nhiệm chôn cất thai nhi không phải của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Khi phát hiện xác thai nhi, nhà máy phải báo với chính quyền địa phương. Từ đó, sẽ có cơ quan chức năng vào kiểm tra xem như thế nào, có án hay không”.

img

Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau cho rằng đã phát hiện khoảng 300 xác thai nhi trong vòng 7 năm hoạt động. Ảnh: Chúc Ly.

“Về dư luận trong vấn đề này, UBND cũng đang xử lý theo bài bản, đúng phát luật, ngành công an cũng đang vào cuộc. Chứ không phải anh nói phát hiện xác thai nhi trong đó, mang đi chôn là đúng”, ông Hải nêu quan điểm.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng thông tin: “Khi tiến hành khai quật để xác định số lượng, nói 300 nhưng chỉ có 9 hũ, trong đó là cái gì thì không thấy rõ và tỉnh đã chỉ đạo giám định, làm rất kỹ”.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, Công ty Công Lý đã có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Cà Mau xin hỗ trợ xử lý tình trạng thai nhi tại nhà máy xử lý rác. Theo tờ trình trên, trong vòng 7 năm hoạt động, đơn vị đã phát hiện và chôn cất cho hơn 300 thi thể thai nhi lẫn theo nguồn rác tập kết vào nhà máy xử lý rác.

Vào ngày 2/5, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra mẫu vật nghi là thi thể thai nhi được phát hiện tại Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau.

Qua làm việc với Công ty Công Lý, đơn vị đã cung cấp 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩn liệm với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem