Chủ tịch tỉnh Cà Mau lên tiếng vụ trả 2 xe Lexus

Chúc Ly Thứ bảy, ngày 04/03/2017 10:14 AM (GMT+7)
Sau khi trả lại 2 chiếc Lexus do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) tặng, Chủ tịch tỉnh Cà Mau vẫn khẳng định việc nhận xe là đúng pháp luật.
Bình luận 0

Sáng nay (4.3), trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết: Cà Mau vẫn khẳng định việc nhận xe doanh nghiệp tặng là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ, theo chỉ đạo của Thủ tướng là từ nay về sau các địa phương không được nhận xe của doanh nghiệp tặng. Mặc dù Cà Mau đã nhận xe rồi và nhận đúng pháp luật, nhưng quán triệt và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng nên đã trả 2 chiếc xe này. Thủ tướng cũng rất hoan nghênh việc làm này.

img

Lãnh đạo tỉnh tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 siêu xe Lexus cho doanh nghiệp. Ảnh: CTV

Cũng theo ông Hải, tỉnh đã làm văn bản trả lại 2 chiếc xe này cho Công ty Công Lý và báo về Bộ Tài chính để làm thủ tục giảm tài sản Nhà nước. Phía doanh nghiệp cũng đã nhận lại xe vào ngày hôm qua (3.3).

Khi được hỏi ngoài nhận xe của Công ty Công Lý, tỉnh có từng nhận của doanh nghiệp nào hay không, ông Hải cho biết: “Ngoài 2 chiếc xe của Công ty Công Lý, tỉnh không nhận xe nào của doanh nghiệp khác, trước đây không có và sau này càng không có”.

Trước đó, Công ty Công Lý tặng 2 chiếc xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau để phục vụ chung cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem