Chủ tịch TP.HCM bất ngờ về thông tin trung tâm TP thành nơi đi bộ

Hứa Phương Thứ sáu, ngày 31/03/2017 13:03 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tỏ ra bất ngờ trước thông tin báo chí đưa về kế hoạch biến trung tâm thành phố thành nơi đi bộ.
Bình luận 0

Ngày 31.3, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I.2017. Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã tỏ ra bất ngờ trước thông tin báo chí đưa về kế hoạch biến trung tâm thành phố thành nơi đi bộ.

“Tôi chưa hề nghe kế hoạch biến trung tâm TP.HCM thành nơi đi bộ”, ông Phong nói và cho rằng báo chí cần phân biệt đây là chỉ đạo của TP hay đó chỉ là đề xuất của một đơn vị nào đó.

img

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tỏ ra bất ngờ trước thông tin biến khu trung tâm thành nơi đi bộ.

Theo ông Phong, hiện nay chỉ có đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) đang được quận 1 xin ý kiến để lập phố đi bộ. “Ngay cả đề án này cùng với việc thành lập chợ phiên cuối tuần tại công viên bến Bạch Đằng cũng mới chỉ là để xuất chứ thường trực UBND TP chưa thông qua”, ông Phong nói.

Trước những ý kiến của người đứng đầu UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP đã xin phát biểu về vấn đề này. Ông Hoan cho rằng cách phát ngôn của một số cá nhân trên địa bàn trong thời gian qua có vấn đề.

“Một số phát ngôn của các cơ quan không chính thức nhưng được báo chí đưa lên. Báo thì muốn đưa tin nhanh, nhưng cách đưa tin đã tạo ra những dư luận không cần thiết”, ông Hoan nói.

img

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM thì đây là kế hoạch do một công ty Nhật Bản đề xuất và TP giao cho Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu chứ chưa có quyết định gì

Theo ông Hoan, trong đề án quy hoạch khu trung tâm TP.HCM của một công ty Nhật Bản có chia ra các phân khu, trong đó có một số tuyến đường đi bộ như Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi, Trần Cao Vân…

“Từ đó TP có giao cho Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu vấn đề này. Sở cũng có kế hoạch lấy ý kiến chuyên gia, nhân dân… Tuy nhiên, mới chỉ có như vậy thôi mà các báo đã đưa tin nhanh quá, sâu quá và điều này là không cần thiết. Tinh thần là chúng ta đang nghiên cứu chứ chưa có chủ trương, quyết định nào cả”, ông Hoan khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem