Chủ tịch TP.HCM: "Đội ngũ bác sĩ giỏi nhưng thiếu máy móc, thiết bị"

Hồ Văn Thứ hai, ngày 26/02/2018 16:52 PM (GMT+7)
“Ngành y của thành phố đang phát triển tốt, đội ngũ bác sĩ của TP rất giỏi nhưng làm việc trong tình trạng thiếu thiết bị, máy móc kỹ thuật cao. Vì vậy, chủ trương của TP sẽ đầu tư thiết bị kỹ thuật cao cho ngành y”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết khi đến thăm cán bộ lão thành ngành y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Bình luận 0

Chiều 26.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã cùng lãnh đạo Sở Y tế đến thăm và tặng quà Bác sĩ, Anh hùng lao động Đoàn Thúy Ba nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2). 

img

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm và tặng quà Bác sĩ, Anh hùng lao động ĐoànThúy Ba. Ảnh: Hồ Văn

Nói chuyện cùng Bác sĩ Đoàn Thúy Ba, Chủ tịch Phong cho biết ngành y của TP đang phát triển rất tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi. Tuy nhiên, nhiều bệnh viện hiện nay đang hoạt động trong tình trạng thiếu thốn máy móc, thiết bị điều trị kỹ thuật cao. “Để đáp ứng điều kiện khám và chữa bệnh tốt cho người dân, TP đã và đang có chủ trương đầu tư mạnh cho ngành y, nhất là các thiết bị máy móc kỹ thuật cao”, ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, TP đang khuyến khích các bệnh viện, cơ sở y tế tăng tính tự chủ. Đã có nhiều bệnh viện làm tốt việc tự chủ, mang lại thu nhập cao cho đội ngũ cán bộ. TP cũng đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, khuyến khích các bệnh viện nhà nước cũng như tư nhân đầu tư và phát triển các khu điều trị kỹ thuật cao nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhất việc khám, chữa bệnh cho người dân. Chủ tịch Phong cũng cho hay, hệ thống y tế của TP ngoài khám và chữa bệnh cho người dân TP cũng tiếp nhận bệnh nhân từ các tỉnh miền Tây và khu vực Đông Nam Bộ. 

img

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm, tặng quà và chúc sức khỏe gia đình cố GS, TS, Bác sĩ Nguyễn Thiện Thành. Ảnh: Hồ Văn

Trước đó, đoàn cũng ghé thăm, tặng quà và chúc sức khỏe gia đình cố GS, TS, Bác sĩ, Anh hùng lao động   Nguyễn Thiện Thành. 

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 và cá nhân TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Chủ tịch Hội Đột quỵ TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Tất Thành Cang chúc tập thể y, bác sĩ Bệnh viện 115 nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp khám, chữa bệnh; hy vọng trong tương lai, Bệnh viện Nhân dân 115 phấn đấu vượt qua khó khăn, tiếp tục có nhiều thành tựu vượt bậc trong chăm lo sức khỏe nhân dân, đầu tư nâng cấp thiết bị y tế, khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị, củng cố uy tín của bệnh viện trong nhân dân, chung tay góp sức phát triển ngành y tế của đất nước, của TP. 

img

Đoàn do Phó bí thư Tất Thành Cang thăm và chúc sức khỏe tập thể bệnh viện 115. Ảnh: Hồ Văn

Đến thăm GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP, Trưởng khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc ông có nhiều sức khoẻ để tiếp tục cống hiến, dìu dắt thế hệ y bác sĩ trẻ trong sự nghiệp chăm lo sức khoẻ nhân dân. Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm TS.DS Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Đồng chí Tất Thành Cang chúc TS.DS Nguyễn Duy Cương luôn mạnh khỏe, mãi là tấm gương sáng về người thầy thuốc cho thế hệ trẻ học tập.

Cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Sở Y tế… cũng đã đi thăm và tặng quà nhiều cán bộ lão thành trong ngành y và các bệnh viện… nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem