Chủ tịch TP.HCM: "Không làm được việc, mời đi nơi khác"

Hồ Văn Thứ năm, ngày 02/08/2018 17:29 PM (GMT+7)
"Không hoàn thành nhiệm vụ, làm việc không hiệu quả thì mời đi nơi khác, dành chỗ cho người làm việc hiệu quả. Tăng thu nhập cũng gắn với hiệu quả công việc, hoàn thành nhiệm vụ nhưng không sáng tạo, năng suất không cao đừng mong thu nhập tăng thêm", Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.
Bình luận 0

Chiều 2.8, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp sơ kết tình hình kinh tế-xã hội 7 tháng đầu năm 2018.

img

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tại buổi họp. Ảnh: H.V

Sau khi phân công công việc, Chủ tịch Phong cho hay: "Những đồng chí nào không hoàn thành công việc, tôi đề nghị sẽ chuyển đổi, đi nơi khác để cho người khác làm, đồng thời, gắn với việc tăng thu nhập dựa trên hiệu quả công việc. Kế hoạch triển khai sẽ áp dụng theo nghị quyết của HĐND thành phố". 

"Tinh thần anh hoàn thành nhiệm vụ nhưng chất lượng nâng cao hiệu quả công việc, sáng tạo thế nào? Thưởng là thưởng cái này, tăng thu nhập dựa trên năng suất công việc. Tôi nói rõ để chúng ta phải gắn việc điều chỉnh lại công việc của từng cán bộ UBND thánh phố. Nếu không hoàn thành thì mời ra chỗ khác, tôi sẽ báo cáo việc này với Thường trực Thành ủy", ông Phong khẳng định.

Chủ tịch Phong cũng chỉ đạo: "Đến ngày 2.9 tới, những người được phân công nhiệm vụ phải công bố được sản phẩm chủ yếu của lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp. Cái này xác định rồi, nhắc từ lâu, báo cáo kết luận Thành ủy cũng nói rõ cái này, vậy mà làm trì trệ quá, tôi phê bình nhiều lần rồi".

Chỉ đạo Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Phong cho biết, nông nghiệp phải triển khai sản phẩm chủ yếu là gì, gắn với nông nghiệp đô thị thì dụng nghiên cứu ra sao? Trung tâm công nghệ sinh học đầu tư nhiều tiền rồi thì ứng dụng ra sao?

Về vấn đề rác thải, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành nhanh chóng triển khai kế hoạch đấu thầu, chọn nhà đầu tư để triển khai công nghệ đốt rác thành điện. "Phải thực hiện làm sao đến năm 2020, hơn 50% rác thải của thành phố sẽ được đốt tạo thành điện", ông Phong chỉ đạo. 

img

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường báo cáo về tình hình ùn tắc giao thông, ngập nước. Ảnh: H.V

Về tình hình ùn tắc giao thông, ông Phong chỉ đạo, từ đây đến cuối năm, phải tập trung một vài trọng điểm làm mạnh, giảm nhanh. Không phải cứ nơi nào cũng chạm đến, cũng làm rồi không có hiệu quả. 

Sau khi chỉ đạo các đầu việc cho các lãnh đạo đầu ngành, ông Phong cho biết, dù thế nào cũng phải nhanh chóng hoàn thành 7 chương trình đột phá. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem