Chủ tịch TP.HCM yêu cầu không chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo

Thứ ba, ngày 06/12/2016 09:17 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, công chức không tổ chức chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp cũng như tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí.
Bình luận 0

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính. Ảnh: Hải An

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ban hành chỉ thị về chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017. Trong đó, người đứng đầu thành phố yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức các đoàn chúc Tết, tặng hoa cho lãnh đạo các cấp.

Chỉ thị cũng đề nghị cán bộ, công chức không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị trước và sau các ngày nghỉ Tết chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không để người dân và doanh nghiệp chờ đợi.

Theo chỉ thị này, Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực 24/24h đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ. Các bệnh viện cũng không được từ chối hoặc để chậm trễ các trường hợp cấp cứu kể cả khi bệnh nhân nhập viện không đúng tuyến.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu công an mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, thường xuyên tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu, tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, Chủ tịch UBND lưu ý phải chú trọng phòng, chống buôn bán vật liệu nổ, pháo nổ. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu không quyết liệt ngăn chặn tình trạng pháo nổ xảy ra trên địa bàn mình quản lý.

Liên quan đến công tác PCCC, thành phố yêu cầu Cảnh sát PCCC, UBND các quận, huyện triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nơi có nguy cơ cháy nổ cao như khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng. Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nam Chi (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem