Chủ tịch T.Ư Hội NDVN ngày thứ 10 tiếp xúc cử tri Bạc Liêu

Chúc Ly Chủ nhật, ngày 15/05/2016 11:38 AM (GMT+7)
Sáng nay (15.5), Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn cùng với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tiếp tục ngày thứ 10 gặp gỡ và tiếp xúc với gần 200 cử tri của thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).
Bình luận 0

Tại đây, nhiều ý kiến của các cử tri về các vấn đề vay vốn phát triển sản xuất; hạ tầng nông thôn; chính sách cho giáo viên vùng ven biển; vấn đề giải quyết khiếu nại tố cáo đã được đề đạt đến các ứng cử viên.

Trong chương trình hành động, Chủ tịch Lại Xuân Môn thông tin: Thời gian qua, Hội NDVN đã tích cực phối hợp với Bộ NNPTNT  và các doanh nghiệp, tổ chức tập huấn, khuyến nông được trên 10 triệu lượt hội viên, ND. Ngoài ra, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn ứng dụng khoa học vào sản xuất, với trên 15 triệu lượt ND tham gia. Chuyển giao khoa hơn 2.700 mô hình ứng dụng khoa học công nghệ cho ND. Tổ chức 270.000 lớp tập huấn, hướng dẫn 16,2 triệu ND truy cập và sử dụng mạng internet phục vụ sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn trình bày chương trình hành động với cử tri thị trấn Gành Hào.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất tăng cường hơn nữa đầu tư cho phát triển khoa học công nghệ, nhất là công nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đào tạo nghề cho ND, đặc biệt là trồng trọt, chăn nuôi và chế biến nông sản, nâng cao kỹ năng sản xuất cho ND, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản phẩm nông nghiệp để nông nghiệp nước ta có thể trụ vững và phát triển khi nước ta tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)” – Chủ tịch Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

img

Các ứng cử viên ĐBQH và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tập trung tiếp thu các ý kiến của cử tri.

Cử tri Võ Đồng Lực ngụ ấp 4 bày tỏ tin tưởng đối với các ứng cử viên, đồng thời cho rằng, có được Chủ tịch Hội NDVN tham gia ứng cử ĐBQH sẽ tạo điều kiện để ND địa phương có điều kiện phản ánh, gửi gắm những bức xúc trong quá trình sản xuất và cuộc sống.

“Là một hội viên ND tôi cũng mong rằng các ứng cử viên sớm thực hiện đúng chương trình hành động của mình để giúp cho giai cấp ND có điều kiện nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, bà con phản ánh vẫn còn nhiều nhóm tụ tập đá gà, số đề, nếu không kịp thời ngăn chặn thì sẽ gây mất trật tự tại địa bàn nông thôn” – ông Lực đề đạt.

img

Cử tri Phan Thị Ánh Ngọc đề đạt nhiều ý kiến đến các ứng cử viên.

Cử tri Phan Thị Ánh Ngọc, ngụ ấp 2, giáo viên tiểu học trường Chu Văn An, chia sẻ: “Địa phương là vùng ven biển, những ngày mùa gió chướng đến mực nước biển dâng cao, tại trường tôi những ngày này nước ngập rất cao, công tác giảng dạy gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng bị ngập, học sinh không có sân chơi, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giảng dạy và học tập của học sinh”.

Cũng theo cô Ngọc, hiện nay Đảng và Nhà nước đã quan tâm rất nhiều đến vùng hải đảo, ven biển, hỗ trợ cho các cán bộ, giáo viên nhưng tại thị trấn Gành Hào những năm gần đây không được hỗ trợ. Tôi cũng mong muốn các vị giám sát xem nơi đây có nằm trong điều kiện được hỗ trợ hay không?.

img

Nâng cao kỹ năng sản xuất cho nhà nông để tăng cao thu nhập.

Trả lời ý kiến của các cử tri, Chủ tịch Lại Xuân Môn cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cử tri. “Tới đây, Đảng và Nhà nước cũng tiếp tục tập trung quyết liệt để chăm lo đời sống cho bà con. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, nên tới đây Đảng và Nhà nước sẽ tập trung nguồn lực vào lĩnh vực nông nghiệp, ND, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo. Xây dựng nông thôn mới thì điều quan trọng nhất là tạo việc làm, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống cho bà con” – Chủ tịch Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem