Chưa đến 3.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 10:14 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Đình Minh - Tổng Thư ký Hội đồng Chính sách khoa học công nghệ quốc gia cho biết, sau 3 năm (từ năm 2010) thực hiện chính sách khuyến khích, ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT), giá trị gia tăng của các sản phẩm CNHT đang rất thấp.
Bình luận 0
Tỷ lệ nội địa hóa của các dự án lắp ráp tại Việt Nam tăng không đáng kể. Sản phẩm cơ khí chế tạo nghèo nàn, sản lượng, giá trị đều thấp. Nhiều linh phụ kiện, trong đó có điện tử - tin học phải nhập khẩu nhiều.
(Ảnh minh hoạ, nguồn: Báo Đà Nẵng)
(Ảnh minh hoạ, nguồn: Báo Đà Nẵng)

Chính sách CNHT đang tập trung ưu tiên cho lĩnh vực dệt may - da giày; linh kiện, phụ tùng cho các ngành công nghiệp ôtô, điện tử, máy động lực, máy nông nghiệp và một số ngành công nghiệp công nghệ cao.

Mặc dù vậy, tốc độ tăng trưởng của những ngành này chỉ đạt trên, dưới 10%, tỷ trọng sử dụng những sản phẩm từ CNHT sản xuất trong nước đạt rất thấp: dệt may chỉ đạt tỷ lệ trên, dưới 32,5%, da giày là 20%, công nghiệp lắp ráp ôtô và điện tử, tỷ trọng còn thấp hơn nhiều.

Đến năm 2014, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT chưa đến 3.000.

Mai Hương (Mai Hương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem