Chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 11

Thứ ba, ngày 30/10/2012 10:30 AM (GMT+7)
Bộ Công thương đã có ý kiến đối với EVN về việc không điều chỉnh giá bán điện trong tháng 10 cũng như trong tháng 11.
Bình luận 0

Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) Đặng Huy Cường trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 10 chiều 29.10 cho biết thời gian qua, cục đã làm việc với Tập đoàn Điện lực VN (EVN) để xem xét về chi phí tính giá thành sản xuất điện trong các khâu phát điện tại các tháng 7, 8 và 9.2012, để từ đó làm căn cứ cho việc xem xét, điều chỉnh giá điện của những tháng cuối năm.

Ông Cường thông tin qua rà soát chi phí sản xuất, kinh doanh điện từ lần điều chỉnh gần đây nhất (tháng 7.2012), chi phí trong khâu phát điện của EVN trên thực tế có thấp hơn so với chi phí trong khâu phát điện theo kế hoạch ở các tháng 7, 8 và 9.2012.

“Căn cứ trên cơ sở số liệu này, Bộ Công thương đã có ý kiến đối với EVN về việc không điều chỉnh giá bán điện trong tháng 10 cũng như trong tháng 11. EVN sẽ tiếp tục hoàn thiện việc tính toán chi phí thực tế của tháng 10 để làm cơ sở điều chỉnh giá điện trong những tháng tiếp theo” - ông Cường nói.

Theo Tuổi Trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem