Chưa hết bàng hoàng, lại thêm bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccin

Thứ ba, ngày 23/07/2013 09:39 AM (GMT+7)
Sản phụ Võ Thị Thúy nhập viện và sinh bé gái lúc 6 giờ ngày 21.7 và đến 10 giờ cùng ngày thì các y tá tiêm vaccin phòng bệnh viêm gan cho bé. Khoảng 22 giờ 30 phút, cháu bé tử vong.
Bình luận 0

Trong lúc dư luận vẫn còn bàng hoàng sau vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thì chiều 22.7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận phải lập đoàn kiểm tra đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Phong để chỉ đạo làm rõ vụ 1 trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm vaccin loại này.

img
GS-TS Nguyễn Trần Hiển cùng đoàn cán bộ Bộ Y tế thăm một sản phụ có con bị tử vong sau tiêm vắc-xin ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị Ảnh: Quang Nhật

Sản phụ Võ Thị Thúy (27 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) nhập viện và sinh bé gái lúc 6 giờ ngày 21.7 và đến 10 giờ cùng ngày thì các y tá tiêm vaccin phòng bệnh viêm gan cho bé.

Khoảng 22 giờ 30 phút, cháu bé tử vong.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết lô vaccin tiêm cho cháu bé này không cùng xê-ri với lô vaccin ở tỉnh Quảng Trị - loại đã khiến 3 cháu bé tử vong.

Đến chiều 22.7, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo về trường hợp trẻ tử vong ở tỉnh Bình Thuận.

Người lao động (Theo Người lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem