Chưa thi, tờ rơi mời nhập học đã xả trắng trường

Trương Hồng Thứ năm, ngày 30/06/2016 11:08 AM (GMT+7)
Dù mới là ngày đầu đến trường làm thủ tục dự thi nhưng khi thí sinh (TS) tan trường, hàng chục nhân viên của các trường đại học, cao đẳng đã đổ xô phát tờ rơi, thư mời nhập học.
Bình luận 0

Sáng nay (30.6), trên 19.000 TS ở tỉnh Quảng Nam bắt đầu đến các trường đại học, cao đẳng, THCS trên địa bàn để làm thủ tục thi. Sáng mai, các TS bắt đầu dự thi kỳ thi đại học, cao đẳng.

Theo ghi nhận, dù mới là ngày đầu đến trường làm thủ tục dự thi nhưng khi các TS tan trường, ở khu vực trường ĐH Quảng Nam, đã có hàng chục nhân viên của các trường đại học, cao đẳng khu vực đổ xô về phát tờ rơi, thư mời nhập học.

Không những đứng ngoài cổng trường phát, nhiều nhân viên còn vào tận bên trong khu vực trường để phát tờ rơi, thậm chí còn nhét luôn các tờ rơi thư mời này lên xe máy của các bậc phụ huynh, TS gây ra hình ảnh rất phản cảm.

Nhiều phụ huynh và TS bức xúc trước các vị khách “không mời mà đến” này, đành vứt những tờ rơi, thư mời nhập học xuống đất. Các tơ rơi, thư mời vì thế được xả xuống trắng cả khu vực trước cổng, hành lang, đường đi, gây ô nhiễm, mất mỹ quan quanh khu vực thi cử.

img

img

"Rác" tờ rơi, thư mời nhập học của các trường đại học, cao đẳng phát vứt đầy xuống đường

img

Tờ rơi, thư mời nhét luôn trên xe phụ huynh, thí sinh để chào mời

img

Không những nhét vào xe máy mà nhân viên phát tờ rơi còn vào tận khu vực trường để "nhét" vào tay TS

img

Một bà lão đi thu lượm tờ rơi của các trường phát ra để mang về bán giấy vụn

Một số người sống lân cận đã phải đến thu gom các tờ rơi, thư mời nhập học trên.

"Tôi thấy họ vứt bừa bãi thế này mất mỹ quan quá nên thu về để về bán giấy vụn…"-một phụ nữ thu nhặt các tờ rơi cho biết. 

Cũng theo ghi nhận của Dân Việt, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.500 chỗ ở miễn phí dành cho các thí sinh, cụ thể: Trường ĐH Quảng Nam hỗ trợ khu ký túc xá với 1.000 chỗ ở, Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam hỗ trợ 500 chỗ ở, Trường CĐ Y tế Quảng Nam với 200 chỗ ở miễn phí cho học sinh, Trường CĐ Thủy lợi miền Trung và CĐ Điện lực miền Trung hiện có hơn 800 chỗ ở miễn phí… Bên cạnh đó, một số gia đình gần các địa điểm thi cũng đã giúp đỡ, hỗ trợ chỗ ở cho các em TS. Các em cũng có thể liên hệ những nhà trọ miễn phí hoặc có giá rẻ hơn ở gần các địa điểm thi…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem