Chưa truy nã quốc tế với nguyên Chủ tịch Vinalines

Thứ hai, ngày 21/05/2012 08:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trao đổi với báo chí chiều 20.5, một lãnh đạo Văn phòng Interpol VN cho biết chưa nhận được đề nghị từ Cơ quan CSĐT - Bộ Công an về việc truy nã quốc tế đối với nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng.
Bình luận 0

Theo cán bộ này thì thông thường khi xác định đối tượng đã trốn ra nước ngoài và trên cơ sở đề nghị của Cơ quan CSĐT, Văn phòng Interpol sẽ phối hợp với Interpol quốc tế thực hiện các thủ tục để ra lệnh truy nã quốc tế.

img

Trước đó như NTNN đã đưa tin, ngày 18.5, Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét nơi ở và làm việc, cũng như ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can này. Tuy nhiên, lệnh bắt giữ bất thành do tại thời điểm này ông Dũng không có mặt tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc.

Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam khẳng định tại thời điểm này ông Dũng không có kế hoạch công tác đột xuất, lãnh đạo Cục không nhận được thông báo nghỉ cũng như không thể liên lạc được với ông này trong suốt ngày qua. Những người thân cũng không biết ông Dũng đi đâu.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng là Trần Hải Sơn - Tổng GĐ; Trần Văn Quang - trưởng phòng kế hoạch Cty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines; Trần Bá Hùng - phó trưởng bộ phận vỏ của Cty TNHH Huyndai Vinashin; Phạm Bá Giáp - GĐ Cty TNHH Nguyên Ân. Các bị can trên bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi tham ô trong việc thực hiện các hợp đồng sửa chữa ụ nổi No83M thuộc dự án sửa chửa tàu biển Vinalines phía Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem