Chưa xử lý biệt thự trái phép của gia đình Phó ban Nội chính

Thứ tư, ngày 19/07/2017 15:12 PM (GMT+7)
Sau 4 tháng yêu cầu tháo dỡ biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình Phó ban Nội chính tỉnh ủy Đắk Lắk, các cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án xử lý cuối cùng.
Bình luận 0

Sáng 19.7, ông Phạm Tân, Chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đơn vị vẫn chờ ý kiến chỉ đạo xử lý đối với biệt thự xây dựng trái phép của gia đình ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó ban Nội chính tỉnh ủy) tại tổ dân phố 11.

img

Căn biệt thự của gia đình Phó ban Nội chính vẫn tồn tại sau khi có quyết định cưỡng chế. Ảnh: Tây Nguyên.

“Sau khi kiểm tra và lập biên bản vi phạm, UBND phường yêu cầu ngừng thi công, tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trước ngày 25.3. Tuy nhiên, gia đình ông Kỷ có đơn xin được chuyển mục đích để tồn tại. Do một số vấn đề cần tham khảo nên UBND phường đã báo cáo xin ý kiến UBND TP”, ông Tân nói.

Vị Chủ tịch cho biết thêm, trước đây gia đình Phó ban Nội chính có đơn khiếu nại quyết định cưỡng chế của phường nhưng sau đó đã rút lại.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị này vẫn chờ ý kiến của các ngành để xử lý căn biệt thự của gia đình ông Kỷ.

Theo vị này, khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình ông Kỷ tự khắc phục nhưng gia đình có đơn xin tồn tại. UBND TP đã báo cáo các ngành cho ý kiến.

"Việc cưỡng chế thì phải làm nhiều thủ tục và mất thời gian. Thủ tục kéo dài vài tháng là bình thường”, lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, sáng 19.7, khuôn viên công trình vườn, biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Kỷ vẫn đóng cửa kín mít ở hai lối ra vào, mọi hoạt động bên trong bình thường.

Bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó ban Nội chính tỉnh ủy Đắk Lắk) là người đứng tên chủ sử dụng 3 thửa đất có tổng diện tích gần 1 ha tại tổ dân phố 11, phường Ea Tam. Từ năm 2011 đến nay, bà Tuất đã cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200 m2; khu nhà bếp, nhà khách 91 m2; căn nhà chòi 19 m2; hồ bơi 153 m2; đào một hồ diện tích 80 m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi 625 m2...

Xung quanh khu đất trên, bà Tuất cho xây tường bao kiên cố cao gần 3 m, rào kẽm thép gai và còn mở một con đường bê tông rộng 3 m dài trên 261 m dẫn vào nhà.

Theo quy hoạch sử dụng đất của UBND phường Ea Tam đến năm 2020, cả 3 thửa đất trên của bà Tuất thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm. Vì thế, UBND phường Ea Tam đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả yêu cầu bà Tuất hoàn trả lại hiện trạng khu đất này.

Tây Nguyên (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem