Chung cư vạn dân ở Hà Nội vắng vẻ vì dịch Covid-19

Phạm Hưng Thứ tư, ngày 08/04/2020 15:30 PM (GMT+7)
Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là một trong những khu chung cư tập trung đông dân nhất Hà Nội, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên không khí ở đây rất vắng vẻ và ảm đạm.
Bình luận 0

img

Ghi nhận vào sáng 8/4 tại khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai), khung cảnh vắng lặng vẫn bao trùm khắp 12 tòa chung cư kể từ sau chỉ thị “cách ly toàn xã hội” của Chính phủ ban hành.

img

Hầu hết các kiot kinh doanh tại đây đều đóng cửa, chỉ một số ngành nghề được phép kinh doanh như; các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, siêu thị, ngân hàng, bưu điện, chợ dân sinh… còn hoạt động.

img

Các khu vui chơi dành cho trẻ em, sinh hoạt công cộng tại đây cũng trở nên vắng vẻ, ảm đạm.

img

Trước đó ngày 30/3, lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực sảnh, sân chung của tổ hợp HH Linh Đàm.

img

Chị Phương (quận Hoàng Mai) cho biết: “Tôi sinh sống tại đây và nhận thấy ý thức chấp hành của người dân khu chung cư này khá tốt, mọi người ra đường đều đeo khẩu trang và chỉ ra đường khi cần mua thực phẩm”.

img

Nơi đây có mật độ cư dân sinh sống rất đông nên các đơn vị quản lý đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 tới từng tòa chung cư.

img

Tuy nhiên, vẫn có lác đác một vài trường hợp đưa trẻ nhỏ và thả chó vui chơi tại khu vực khuôn viên vui chơi chung.

img

Hồ Linh Đàm gần đó tuy vắng vẻ nhưng vẫn xuất hiện tình trạng một số người dân đi tập thể dục. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem