Chứng khoán Á, Âu dừng bước

Thứ tư, ngày 23/06/2010 09:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chứng khoán Mỹ phiên hôm qua (22-6) đã để mất điểm, với các chỉ số chứng khoán chính giảm mạnh nhất trong ba tuần, sau khi thống kê doanh số nhà bán trong tháng năm giảm so với tháng trước đó.
Bình luận 0
img
Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu đã giảm trở lại sau chuỗi ngày dài tăng điểm

Theo công bố của Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ, doanh số bán nhà cũ trong tháng năm chỉ đạt 5,66 triệu căn, thấp hơn mức dự đoán trước đó của các chuyên gia là 6,23 triệu căn, đồng thời thấp hơn doanh số nhà cũ bán trong tháng tư là 5,77 triệu căn.

Thông tin này đã khiến thị trường thất vọng, đẩy các chỉ số chính từ chỗ tăng xuống mất điểm, đặc biệt là khi chỉ số S&P 500 giảm qua mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng, khiến làn sóng bán tháo gia tăng.

“Đó không phải là một tín hiệu tốt” Michael O’Rourke, chiến lược gia thị trường đến từ BTIG LLC, Yardley, Pennsylvania, nói. “Khối lượng giao dịch thấp cũng là yếu tố đáng lo ngại, nhà đầu tư sẽ không hành động tích cực nếu không có các thông tin kinh tế hoặc công bố lợi nhuận hoạt động kinh doanh tốt của các công ty đóng vai trò làm chất xúc tác”.

Chỉ số S&P500 chốt phiên giảm 1,6% còn 1.095,31 điểm, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,4% còn 10.293,52 điểm.

Đà tăng của thị trường chứng khoán châu Âu cũng đã dừng lại sau khi tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch Ratings cắt hạn mức tín dụng của ngân hàng lớn nhất của Pháp, BNP Paribas SA, kéo theo đà giảm mạnh trên hàng loạt cổ phiếu tài chính ngân hàng khác. Chỉ số Stoxx Europe 600 mất 0,5% còn 256,92 điểm.

Thị trường chứng khoán châu Á cũng giảm trở lại lần đầu tiên trong chín ngày. Đóng cửa phiên chiều ngày 22-6, chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương giảm 0,9% còn 118,07 điểm.

(theo Bloomberg)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem