Thứ Ba, ngày 21/11/2017 19:26 PM (GMT+7)
Thứ Tư, ngày 18/12/2013 14:57 PM (GMT+7)

Chuyên gia chia sẻ cách nhận biết trẻ bị bạo hành tại lớp

Trước sự việc bảo mẫu bạo hành trẻ em, thầy giáo hot boy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Thạc sĩ Tâm Lý học – ĐH Sư phạm TP.HCM đã chia sẻ những dấu hiệu trẻ bị bạo hành giúp các phụ huynh nhận biết.

   
“Mấy bữa nay vụ việc hành hạ trẻ con dã man tàn nhẫn vô lương tâm của trường mầm non tư thục Phương Anh đăng khắp các mặt báo, chỉ dám đọc một vài bài, thấy mấy tấm ảnh thế này thì ngưng không can đảm để mà đọc nữa. Nghe nói có quay lại được cả clip mà cũng chẳng dám mở xem.

 chuyen gia chia se cach nhan biet tre bi bao hanh tai lop hinh anh 1

Tự hỏi tại sao nhiều bà mẹ gửi con suốt bao lâu mà chẳng nhận ra con mình bị hành hạ, để rồi mỗi sáng lại đẩy con vào cái nhà tù địa ngục kiêm trung tâm tra khảo ấy!!!

Nhìn lại con cháu của mình ở nhà, nó bị một con muỗi cắn đỏ da xíu thôi mình nhìn cũng đã xót. Huống hồ bài báo tường thuật họ tán bôm bốp vào mặt đứa nhỏ, bóp cổ nó, bịt mũi nó rồi đút cơm cho nuốt. Nó có tự vệ được đâu, có đứa còn chưa biết nói.

Thật sự để bảo vệ con, các mẹ phải TINH Ý khi gửi khúc ruột của mình. Nếu đứa bé có những dấu hiệu sau phải thật cảnh giác để đứa con bé bỏng của mình khỏi phải ám ảnh trong từng muỗng cơm giấc ngủ:

Dấu hiệu tâm lý:

Biểu hiện 1: Bé luôn gào khóc không muốn vào lớp dù đã qua tuần lễ làm quen đầu tiên. Bé lớn hơn có thể thường xuyên mếu máo bảo "con không muốn tới trường!".

Từ vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: Phụ huynh - Hãy đừng chỉ chửi bới

Biểu hiện 2: Bé thể hiện sự sợ hãi khi thấy cô giáo. Không nhìn thấy cô thì có thể im nhưng hễ thấy cô là bé hốt hoảng hay kêu khóc.

Biểu hiện 3: Bé lầm lì, nhút nhát, hay sợ sệt hoặc ngược lại, dễ cáu, dễ thét, dễ bùng nổ cảm xúc.

Biểu hiện 4: Bé thấy cơm là sợ hãi. Hoặc ở nhà thì ăn nhưng vào lớp hay bị cô méc là bé biếng ăn, bé hất cơm.

Biểu hiện 5: Bé hay gặp ác mộng, thường xuyên giật mình nửa đêm rồi ngồi khóc.

Dấu hiệu sinh lý:

Bé có vết bầm trên người, vết xước, đầu bị u (nên xoa đầu trẻ hỏi trẻ có đau không?)

Nếu trẻ lớp chồi hay lớp lá đã biết nói, nên thường xuyên tập cho trẻ kể chuyện ở lớp, ở trường.

Nếu trẻ còn quá bé, không biết nói, cha mẹ nên thỉnh thoảng đột xuất ghé thăm con (giữa giờ nghỉ trưa, thậm chí giữa giờ làm việc, giữa giờ ăn) với lý do đem sữa/thuốc/đồ thay cho bé.

Mình rất hay quan sát biểu hiện của bé (đứa cháu nhỏ) trước khi đến lớp xem bé có hoảng sợ hay gào khóc không. Cơ thể có vết gì lạ là phải kêu mẹ nó hỏi cô ngay và xem độ hợp lý của câu trả lời và độ thường xuyên của những vết lạ đó.

Cháu lớn (lớp lá) thì ngày nào mình cũng hỏi chuyện để tập cho bé kể chuyện ở lớp cho mình nghe. Hướng dẫn bé kể cho mình biết khi ở trường bị phạt hay bị đánh.

Trẻ nhỏ chưa có khả năng tự vệ. Trong khi chờ đợi cơ quan quản lý giáo dục kiểm soát được các cơ sở mầm non đặc biệt là mầm non tư thục, trong khi chờ đợi chính quyền địa phương và pháp luật vươn bàn tay nghiêm minh, cha mẹ hãy tìm cách tự bảo vệ con mình trước!”
Theo Tùng Anh (lược trích Face Book Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu) (Tùng Anh (lược trích Face Book Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu))
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa gửi đơn tới cơ quan...
Cách đây 40 năm, ca sinh 4 được cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đặt tên...
Ông Lê Văn Nam – Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận sáng 20.11,...