Chuyển tin nhắn đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho cơ quan điều tra

Vinh Hải Thứ năm, ngày 16/03/2017 17:52 PM (GMT+7)
Chiều nay (16.3), tỉnh Bắc Ninh đã có cuộc gặp các cơ quan báo chí để thông tin về vụ việc cán bộ tỉnh này bị đe dọa sau khi dừng các dự án nạo vét lòng sông Cầu.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Long - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - khẳng định, có một số đối tượng đã có hành vi nhắn tin đe dọa cán bộ, thậm chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận được tin nhắn đe dọa. Những tin nhắn đó đã được chuyển cho cơ quan điều tra, Công an tỉnh đã lập chuyên án để làm rõ.

img

Tin nhắn đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - đã được chuyển đến cơ quan điều tra. (Ảnh: bacninh.gov.vn)

“Đây là tài liệu nghiệp vụ nên chưa thể công bố. Sau khi làm rõ và có kết quả, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí thông tin rộng rãi” - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Hữu Hùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh - cũng xác nhận việc Công an tỉnh này đang làm rõ việc cán bộ, lãnh đạo sở ngành và Chủ tịch tỉnh bị đe doạ, vì đã đề nghị dừng các dự án khai thác cát, nạo vét luồng lạch tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu.

Theo báo cáo của UBND huyện Quế Võ, thời gian vừa qua dự án nạo vét lòng sông Cầu đã hoạt động lại trên địa phận tỉnh Bắc Giang giáp ranh 3 xã của huyện Quế Võ từ ngày 26.2 - 12.3.

Cụ thể, tại xã Việt Thống từ km 65 - km66+500 đê Hữu Cầu có 20 - 25 tàu/ngày. Xã Quế Tân km 73 - km73+500 số lượng từ 13 - 15 tàu/ngày; xã Phù Lãng từ km 01 - km02+500 đê 3 xã có 20 - 25 tàu/ngày.

Ông Nguyễn Hữu Thành - Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh - cho biết có hiện tượng các đối tượng lợi dụng dự án để khai thác cát trái phép, diễn ra phức tạp, người dân ven sông đã có nhiều ý kiến với lãnh đạo các cấp.

Thậm chí, năm 2010 trên sông Cầu diễn ra tình trạng khai thác cát sỏi trái phép, khi chính quyền chưa kịp can ngăn người dân hai bên sông đã tự giải quyết dẫn đến vụ đốt tàu, gây chết người vào năm 2010 ở huyện Quế Võ.

“Trong đó có cả các dự án lợi dụng khai thác luồng lạch để tận thu cát dưới lòng sông gây ảnh hưởng rất lớn đến đê điều và bức xúc cho người dân” - lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần đề nghị dừng dự án khai thông luồng lạch kết hợp khai thác cát.

“Quan điểm của tỉnh Bắc Ninh là ngăn chặn bằng được các dự án gây ảnh hưởng đến môi trường, nhận được sự đồng thuận của người dân” - ông Thành nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem