Clip: Chủ cây xăng bị tố làm giếng nước "bật lửa là cháy" nói gì?

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 04/08/2016 09:37 AM (GMT+7)
“Xăng dầu hiện có trong giếng của dân (xóm 3 thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, Vân Đồn, Quảng Ninh - PV) tôi không biết. Tự nhiên có người ở đâu đến đổ xuống giếng này, giếng kia… vấn đề này tôi không trả lời được” - ông Từ Khải Thiền, Giám đốc Công ty THHH Thủy sản Thương mại Vân Đồn nói.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Thiền cho rằng việc dân tố xăng dầu thẩm thấu cách đây 2 năm là không đúng. Do cây xăng nằm gần khu dân cư xóm 3 nên mùi xăng dầu từ cây xăng dầu phát tán là đúng.

Ông Thiền cho biết, vị trí cây xăng trước đây được chính quyền quy hoạch làm chợ nhưng không thành. Sau đề xuất của doanh nghiệp, năm 2002, cây xăng được cấp phép, khi ấy dân cư còn thưa thớt.

img

Một hộ dân ở xóm 3, Đông Thịnh múc từ dưới giếng lên cả xô xăng dầu có màu đen kịt.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhanh với ông Từ Khải Thiền, Giám đốc Công ty THHH Thủy sản Thương mại Vân Đồn.

Sau phản ánh của báo Dân Việt, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì các đơn vị liên quan tiến hành khoanh vùng và triển khai ngay các biện pháp khắc phục sự cố rò rỉ xăng gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại xã Đông Xá.

Giao Sở Công Thương chủ trì cùng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra xác định rõ nguyên nhân sự cố. Trên cơ sở đó đưa ra các biện pháp xử lý đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ an toàn đối với hoạt động của đơn vị và an toàn cho nhân dân trong khu vực. UBND huyện Vân Đồn tạm dừng các hoạt động có thể gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn phòng chống cháy nổ cho đến khi khắc phục xong sự cố. Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân rò rỉ xăng và triển khai ngay các biện pháp khắc phục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem