Clip CSGT 'ngã ngửa' khi nói với dân: Thanh niên livestream nói rõ

D.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 09/11/2018 13:50 PM (GMT+7)
Trên tài khoản Facebook có tên Phạm Qua, 1 thanh niên mặc áo carô livestream nói anh chính là người đã bị "Công an phường Ngô Mây bắt" và kể lại sự việc.
Bình luận 0

Nguyên nhân cú ngã của 1 CSGT đang gây tranh cãi. Nguồn: PLO

Theo đó, báo Tuổi trẻ ghi nhận, trên tài khoản Facebook có tên Phạm Qua, 1 thanh niên mặc áo carô livestream đề nghị mọi người chia sẻ clip và nói anh chính là người đã bị "Công an phường Ngô Mây bắt".

Người thanh niên này kể lại, đêm 7.11, anh ta cùng bạn bè đi nhậu về trên đường Diên Hồng (thuộc phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) thì 1 môtô trong nhóm anh xảy ra va chạm với xe SH của 1 đôi trai gái.

Người thanh niên này nói cả hai bên đều có lỗi, nhưng phía xe SH đòi bồi thường 100 triệu đồng. Có hai công an của phường Ngô Mây đến làm việc trước, sau đó các CSGT của Công an TP.Quy Nhơn đến hiện trường.

"Công an làm việc mà không đeo bảng tên, không lập biên bản. Họ để chiếc xe SH đi mất, trong khi xe bên phía tụi mình thì họ đưa lên xe để chở đi nên mình cản, không cho" - người thanh niên trong Facebook Phạm Qua kể lại.

Người thanh niên cũng cho biết trong lúc cãi nhau, anh không đụng chạm gì đến CSGT, nhưng anh CSGT này tự ngã, sau đó các anh công an khác xông vào bắt anh, rồi đưa về trụ sở Công an phường Ngô Mây làm việc, đến 3h sáng 8.11 mới cho về.

img

Nam thanh niên được cho là có hành vi cản trở, gây rối.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), xác nhận clip cán bộ CSGT ngã xuống đường khi đang làm việc với người dân là chiến sĩ thuộc Đội CSGT TP.Quy Nhơn.

Theo ông Long, qua báo cáo ban đầu, vào tối 7.11 đã xảy ra vụ tai nạn giữa hai xe máy trên đường Diên Hồng (TP.Quy Nhơn). Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT Công an TP.Quy Nhơn đến làm việc thì xe máy gây tai nạn đã bỏ chạy, chỉ còn lại nạn nhân cùng chiếc xe máy bị tông. Lúc CSGT đưa chiếc xe máy bị nạn lên xe công vụ để về trụ sở công an giải quyết thì hai người đi đường đến, có biểu hiện cản trở người thi hành công vụ.

“Trong khi người bị nạn không có ý kiến gì thì có hai thanh niên không liên quan gì đến vụ tai nạn và có biểu hiện say xỉn, liên tục yêu cầu phải tìm ra chiếc xe gây tai nạn đã bỏ trốn thì mới được đưa xe này về trụ sở. Tuy anh, em đã giải thích nhưng hai người này vẫn không nghe. Họ có biểu hiện chống đối, không cho công an đưa xe đi. Từ đó, xảy ra sự việc giằng co giữa CSGT và hai người này”, ông Long thông tin.

Hiện, Công an TP.Quy Nhơn đã tìm thấy chiếc xe gây tai nạn cùng người điều khiển và đã đưa đến trụ sở công an để xử lý.

Thượng tá Long cũng khẳng định cơ quan chức năng đang tìm người đầu tiên đưa clip lên mạng xã hội để xử lý nghiêm. Trưởng Công an TP.Quy Nhơn đánh giá việc tung clip lên mạng có chủ ý không đúng, thông tin một chiều gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an.

"Clip đăng lên theo kiểu thông tin một phía, khiến dư luận trái chiều. Chúng tôi sẽ tìm và mời người này lên làm việc để có cơ sở xử lý", Thượng tá Long khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem