Clip: Cứu người bằng xe thang trong vụ cháy chung cư gần Hồ Tây

Việt Linh Thứ hai, ngày 25/12/2017 14:59 PM (GMT+7)
Toà chung cư 25 tầng bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người hoảng loạn, cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải huy động xe thang để giải cứu người mắc kẹt bên trong ra ngoài.
Bình luận 0

Clip: Cảnh sát PCCC cứu người bằng xe thang trong đám cháy ở chung cư Golden Westlake

Chiều 25/12, một vụ hoả hoạn lớn đã xảy ra tại chung cư cao cấp Golden Westlake trên đường Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ, Hà Nội). Đám cháy lớn cùng cột khói bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người dân sinh sống tại đây hoảng loạn.

Lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang đưa người mắc kẹt bên trong ra ngoài. Nhân viên y tế cũng được huy động để sơ cứu trường hợp gặp nạn sau khi được đưa xuống đất.

Các nhân chứng cho biết khoảng 13 giờ ngày 25/12, ngọn lửa bùng phát, khói đen bao trùm tại tầng thượng, sau đó lan nhanh xuống các tầng dưới. Nhiều người dân ở các tầng thấp bỏ chạy ra ngoài. Trong khi đó, những người ở tầng cao hơn bị mắc kẹt và phải nhờ cảnh sát PCCC sử dụng xe thang đưa ra ngoài.

Đến khoảng 14 giờ 15 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Khói tại khu vực tầng thượng của toà nhà cũng đã tan hết. Hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được điều tra, làm rõ.

img

Hiện trường vụ hoả hoạn.

img

Cảnh sát PCCC dùng xe thang cứu người gặp nạn.

img

Người bị mắc kẹt được đưa xuống bằng xe thang.

img

Nhiều người sau khi được giải cứu vẫn chưa hết hoảng loạn.

Cách thoát hiểm qua cửa sổ khi cháy chung cư

Nếu lính cứu hỏa không tiếp cận được người bị nạn thì phương án thoát hiểm cá nhân sẽ rất hữu ích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem