Dân khóc tố con cháu bị nhiễm bệnh do giếng nước "bật lửa là cháy"

Hoàng Anh Tuấn Thứ tư, ngày 03/08/2016 14:52 PM (GMT+7)
Theo phản ánh của người dân, giếng nước nhiễm và tỏa mùi xăng dầu xảy ra cách đây khoảng 2 năm. Và bắt đầu từ thời gian này, trẻ em trong khu liên tục nhiễm nhiều bệnh tật khiến thân thể suy nhược.
Bình luận 0

img

Người dân khóc lóc tố con cháu bị bệnh tật.

Ông Phạm Văn Nùng - Trưởng thôn Đông Thinh (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận người dân đã phản ánh việc ô nhiễm mùi xăng dầu từ các giếng nước là do cây xăng Đông Xá - Công ty THHH Thủy sản Thương mại Vân Đồn gây nên cách đây 2 năm. Tuy nhiên, do nghĩ đây chỉ là vấn đề thỏa thuận giữa dân với chủ cây xăng nên không báo cáo với UBND xã giải quyết. Và đến tối 1.8, người dân múc nước từ giếng lên châm lửa mới thấy trong giếng nước thực sự bị nhiễm xăng dầu.

Để giải quyết vấn đề này, ông Châu Thành Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn - đã chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của cây xăng; lập biên bản để cơ quan điều tra làm rõ sự việc; phòng tránh tình trạng cháy nổ, tiếp đó sẽ tiến hành hút toàn bộ xăng dầu trong bể chứa của cây xăng.

Bên cạnh đó tiếp tục theo dõi lượng dầu nhiễm trong nước có phát sinh thêm không, kiếm tra mức độ ô nhiễm của nguồn nước để có phương án xử lý. Đồng thời yêu cầu chủ cây xăng dầu Đông Xá (nghi có téc chứa xăng dầu bị rỉ ngấm vào giếng nhà dân) ban đầu có trách nhiệm hỗ trợ cho dân bị ảnh hưởng có nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Clip: Người dân khóc lóc tố con cháu nhiễm bệnh, cơ thể suy nhược trầm trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem