Bài 2: Hàng nghìn khối bê tông đã đổ xuống vịnh Hạ Long thế nào?

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 01/07/2019 15:27 PM (GMT+7)
Chưa có con số thống kê bao nhiêu nghìn khối bê tông đã đổ xuống biển, bao nhiêu tấn sắt thép bị chôn vùi trong lòng vịnh Hạ Long, nhưng những hình ảnh mà PV Dân Việt ghi lại được khiến người xem không khỏi xót xa cho di sản thiên nhiên thế giới.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã phản ánh ở Bài 1: “Công cuộc” bê tông hóa vùng lõi di sản trong loạt bài "Vùng lõi di sản vịnh Hạ Long – những vết thương khó chữa", tình trạng xây dựng diễn ra tấp nập tại vùng lõi di sản vịnh Hạ Long biến Vịnh Hạ Long thành một công trường ngổn ngang, bề bộn.

Chính lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long xác nhận, các công trình xây dựng đã và đang diễn ra tại khu vực Cống Đỏ, đảo Bà Men, hòn Soi Cỏ, hòn Cây Chanh là những công trình xây dựng trái phép tại vùng lõi Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. 

Cùng Dân Việt có cái nhìn cận cảnh các công trình xây dựng trong khu vực này qua clip và ảnh dưới đây để có thêm những cái nhìn toàn cảnh hơn về quá trình "bê tông hóa" vùng lõi di sản của vịnh Hạ Long trong những năm gần đây với mục đích "đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách tham quan" nhưng lãnh đạo TP Hạ Long chia sẻ.

Clip: Vùng lõi vịnh Hạ Long đã bị "bê tông hóa" như thế nào?

img

img

Hoạt động xây dựng bến cập tàu tại khu vực động Mê Cung.

img

Nhiều nghìn khối bê tông, sắt thép đã đổ xuống vùng lõi vịnh Hạ long.

img

Các thiết bị vận tải, cần cẩu hoạt động xây dựng trước cửa hang Tiên Ông, gầm rú vang động 1 vùng biển, núi.

img

Công trình bến cập tàu xây dựng trái phép của Công ty cổ phần du thuyền Đông Dương trên hòn Cây Chanh. 

img

Công trình bến cập tàu xây dựng trái phép của Công ty cổ phần du thuyền Đông Dương trên hòn Soi Cỏ.

(Còn nữa)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem