Clip: Hàng nghìn người ký đơn muốn di dời trạm thu phí Bến Thủy 1

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 10/04/2017 18:30 PM (GMT+7)
Sáng 9.4, hàng nghìn người dân đã ký vào đơn kiến nghị gửi lên Chính phủ và Quốc hội, với mong muốn phải dẹp bỏ trạm thu phí Bến Thủy 1.
Bình luận 0

Sáng 9.4, đông đảo người dân trên địa bàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP.Vinh, Hưng Nguyên (Nghệ An) đã lái xe qua cầu Bến Thủy 1 để tiếp tục phản đối thu phí BOT vì họ cho rằng xe của họ không đi bất kỳ một km BOT nào, nhưng phải mua phí BOT như thế là rất bất công.

img

Trạm thu phí Bến Thủy.

Sáng cùng ngày, có hàng nghìn người dân đã ký vào đơn kiến nghị gửi lên Chính phủ và Quốc hội với mong muốn di dời trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đến một địa điểm khác.

Trong đơn khiếu nại, họ trình bày cung đường từ huyện Nghi Xuân sang TP.Vinh qua cầu Bến Thủy 1 không sử dụng một mét đường BOT nào. Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và đã hoàn vốn, hết thời gian thu phí.

"Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) lâu nay đã thu sai phí BOT của chúng tôi, điều này gây thiệt hại kinh tế không những cho gia đình chúng tôi mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của địa phương. Chúng tôi yêu cầu Cienco 4 di dời trạm thu phí Bến Thủy 1 đến đúng nơi cần thu phí hoặc bỏ khoản phí trên", một người dân trong nhóm ký đơn cho hay.

Để phản đối việc thu phí BOT cầu Bến Thủy 1, người dân ở huyện Nghi Xuân và TP.Vinh tiếp tục lần thứ 3 đổi tiền lẻ để mua vé qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 khiến giao thông nơi đây ách tắc. Điều này khiến cho Chi nhánh BOT đường tránh Vinh phải mở cửa soát vé cho ô tô qua lại...  

Clip: Hàng nghìn người ký đơn mong muốn di dời trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem