Clip tàu tuần tiễu Đài Loan tấn công tàu cá ngư dân Việt Nam(?)

Công Xuân Chủ nhật, ngày 24/01/2016 16:53 PM (GMT+7)
Cùng với trình báo với cơ quan chức năng Quảng Ngãi, thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá là ngư dân Biên, còn cung cấp cho phóng viên Dân Việt một đoạn clip.
Bình luận 0

Như đã đưa tin, vào khoảng 7g30 phút, ngày 6.1.2016, khi đang neo phương tiện để ăn sáng cách đảo Sơn Ca-Quần đảo trường Sa khoảng 4 hải lý về phía đông, thì tàu cá mang số hiệu QNg 90649 TS, do ngư dân Nguyễn Thành Biên (SN 1984), ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu và 12 thuyền viên đi cùng, đã bị 2 tàu tuần tiễu của Đài Loan có số hiệu PP10052 và PP10053, chạy ra và sử dụng phương tiện đâm rồi dùng vòi phun vòi rồng tấn công.

img

Tàu cá ngư dân bị tàu tuần tiễu Đài Loan tấn công khi đang hoạt động khai thác hợp pháp tại vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Tuy không gây thương tích cho thuyền viên, thế nhưng tàu Đài Loan đã làm hư hỏng nhiều trang thiết bị trên tàu cá, như máy dò, bộ đàm... gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Clip ông Biên khẳng định rằng tàu tuần tiễn Đài Loan tấn công tàu cá ngư dân Việt Nam:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem