Clip: "Tử thần" súng xung điện hủy diệt môi trường biển đến cỡ nào?

Công Xuân Thứ tư, ngày 13/09/2017 19:33 PM (GMT+7)
Với luồng điện bắn từ súng xung điện ra lên đến hàng ngàn vôn, không chỉ các loại hải sản mà cả rạn san hô cũng bị hủy diệt.
Bình luận 0

Clip: Súng xung điện hủy diệt môi trường biển

img

Thời gian gần đây, tình trạng ngư dân dùng súng xung điện để đánh bắt cá ở khu vực rạn san hô ven bờ, đặc biệt là huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ngày càng nhiều. Theo đó chỉ trong thời gian 3 tuần (giữa tháng 8 đến đầu tháng 9) vừa qua, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã bắt 12 ngư dân/4 tàu cá đã dùng súng xung điện để khai thác thủy sản tại khu vực san hô ven đảo. Tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, lực lượng Bộ đội Biên phòng nơi đây cũng đã bắt 1 tàu cá và 6 ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt cá bằng dụng cụ trên.

img

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về tác hại của loại súng này, Trung tá Hoàng Minh Thụ - Trưởng Công an xã An Hải, huyện Lý Sơn, cho biết: Sau khi mua về và độ chế lại, luồng điện bắn ra từ súng này lên đến hàng ngàn vôn, với bán kính gần cả chục mét. Vì vậy không chỉ các loại hải sản tôm, cá... mà san hô khi trúng cũng sẽ bị chết và đổ gãy, gây hủy diệt môi trường biển vô cùng nghiêm trọng. Cùng với tăng cường công tác tuần tra và xử lý nặng các trường hợp vi phạm, công an An Hải sẽ phối hợp với các ngành của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngư dân không được sử dụng súng này để bắt cá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem