Cô gái Đà Nẵng bị CSGT bắt chép phạt 30 lần: “Dễ thương, nhưng thấm”

Kim Oanh Thứ hai, ngày 04/04/2016 15:57 PM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của cô gái Đà Nẵng trong vụ CSGT xử phạt chép phạt 30 lần, khiến cộng đồng mạng xôn xao mấy ngày gần đây.
Bình luận 0

Ngày 3.4, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng và Tôi yêu Đà Nẵng diễn ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về việc CSGT Đà Nẵng xử phạt cô gái đi ngược đường bằng cách chép phạt. 

Bạn Phan Thị Thanh Tuyền (quê Tây Sơn, Bình Định), ra Đà Nẵng học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hữu nghị Việt - Hàn, nhân vật chính trong vụ chép phạt 30 lần của CSGT Đà Nẵng xử phạt gây xôn xao cộng đồng mạng cho biết, lúc đó khoảng 17h chiều 1.4, Tuyền cùng bạn là Thu Tuyết (quê Đắk Lắk) đi chợ mua đồ. Khi đến đoạn đường ngã tư Ngũ Hành Sơn - Hồ Xuân Hương (thuộc phường Mỹ An), thấy CSGT tuýt còi mới nhớ là đi sai đường.

“Chỗ đường này trước đây hai chiều. Bọn em mải nói chuyện nên không để ý. Tới khi CSGT tuýt còi mới nhớ mình đi ngược chiều", Tuyền cho hay.

img

Hai cô gái (ngồi) bị chép phạt gây bão dư luận, được cộng đồng mạng chia sẻ.

Theo Tuyền, sau khi hỏi giấy tờ và cô không xuất trình được, viên cảnh sát đã đưa bút và bắt viết phạt 30 lần với nội dung: “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” vào tờ giấy. Chép phạt xong, cô được cảnh sát cho về. Trước đó, một phụ nữ cũng chép phạt 20 lần do đi ngược đường. 

“Đây là lần đầu tiên em gặp CSGT Đà Nẵng có cách xử phạt lạ lùng, em ấn tượng. Em cũng không nghĩ sự việc gây xôn xao dư luận như vậy. Nhưng em thấy cách xử phạt của mấy anh dễ thương, nhưng rất thấm thía. Tụi em nhớ đời luôn”, Tuyền nói.

Trao đổi về cách xử phạt trên, trung tá Trần Việt Hoà - Đội trưởng Đội CSGT Ngũ Hành Sơn, CSGT Đà Nẵng - cho biết, luật xử lý vi phạm hành chính quy định một là phạt tiền, hai là cảnh cáo.

"Thật ra xử lý thế nào cho hợp tình hợp lý để người dân biết việc họ vi phạm là sai. Sự việc vừa rồi anh em xử lý không phải là phổ biến, mà chỉ là 1 - 2 trường hợp thôi. Những người khác họ cố tình, mình đều xử lý nghiêm", vị này cho hay. 

Theo ông Hòa, trong trường hợp này, thấy cô gái vô ý vi phạm nên anh em cho chọn một là nộp phạt, hai là chép lại lời tự hứa sẽ không vi phạm nữa. Cô gái trên đã chọn chép phạt. Việc chép phạt cũng nằm trong hình thức cảnh cáo. 

Ngoài cách xử phạt trên, CSGT Đà Nẵng có rất nhiều cách xử phạt linh hoạt, được cộng đồng mạng hưởng ứng, như xử phạt bằng cách bắc loa nhắc nhở người đi ngược chiều, phạt lỗi bằng... phong kẹo cao su mua giúp bà cụ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem