Cô gái livestream khoe trốn cách ly khi trở về từ Hàn Quốc gây phẫn nộ

A.Đ (tổng hợp) Thứ tư, ngày 26/02/2020 12:00 PM (GMT+7)
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản Facebook thản nhiên "khoe" cách trốn bị cách ly dịch virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2), sau khi từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã khiến cộng đồng mạng bức xúc.
Bình luận 0

Nguồn: Thanh Niên

Từ tối 25/2, cộng đồng mạng đang rất bức xúc và muốn truy tìm bằng được một cô gái nghi trở về từ TP.Daegu - "tâm dịch" virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2) của Hàn Quốc rồi trốn cách ly 14 ngày. Vừa qua khỏi cửa hải quan, người này còn thản nhiên livestream khoe "chiến tích".

img

Cô gái khoe cách tránh bị cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc gây bức xúc. Ảnh chụp màn hình

Theo đoạn livestream đang được chia sẻ rầm rộ, cô gái mặc chiếc váy màu vàng, trang điểm đậm khẳng định, những người bị cách ly là những người không thông minh, còn những người thông minh như cô thì không bị cách ly. "Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí về nhà em sẽ nói lý do làm sao mà bị cách ly, sao mà không bị cách ly, em sẽ giải thích cho mọi người nghe, tại vì ở đây còn hải quan nhiều, nói người ta nghe người ta bắt em đó. Tí em về nhà tới Bình Dương em sẽ kể cho mọi người nghe từng ly từng tí nha", cô nói.

Đoạn clip nhanh chóng gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc rất bức xúc với cô gái về Việt Nam tránh dịch nhưng lại không tuân thủ quy định để có thể ảnh hưởng tới gia đình và cả những người xung quanh.

“Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi. Lưỡi không xương lắt léo nhiều vào, chứ tao không trả lời thêm hình thức nào về cách ly nữa. Muốn biết hỏi tao nói cho nghe, còn nói này nói kia thì biến nha", tài khoản Facebook này trả lời trong status.

Ngay sau khi đăng status và livestream khoe mình thông minh nên không bị cách ly, cô gái bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội. Nhiều người lo ngại cô gái này là mối đe dọa lây nhiễm Covid-19 cho người khác.

Sau khi bị phản ứng dữ dội, cô gái liền đăng tải thêm status xin lỗi cộng đồng mạng, tuy nhiên mọi người cho rằng lời xin lỗi này không thành ý bởi trước đó cô gái tự nhận mình là người “lưỡi không xương”. Dù đã xin lỗi nhưng vẫn tiếp tục bị chửi bới, cô gái liền lập tức xóa luôn status xin lỗi khỏi trang cá nhân của mình.

Theo các thông tin trên Facebook, cô gái gốc Kiên Giang, sau khi xuống sân bay thì livestream cho biết sẽ đi về Bình Dương. Nhiều tài khoản Facebook khác cũng mong sớm truy tìm cô gái này để cưỡng chế cách ly, tránh những hệ lụy không đáng có, ảnh hưởng đến nhiều người khác.

Cho đến nay, 11 người ở Hàn Quốc đã tử vong vì virus corona (Covid-19, SARS-CoV-2), trong đó có 1 người Mông Cổ 36 tuổi.

Khoảng 80% các trường hợp được xác nhận đến từ hai ổ dịch - tại một chi nhánh của một giáo phái ở thành phố phía đông nam của thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo lân cận.

Trong số 169 trường hợp mới, có 153 trường hợp ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Daegu đếm được 134 trường hợp mới và Bắc Gyeongsang báo cáo thêm 19 trường hợp.

Như vậy, sau Vũ Hán (Trung Quốc), Hàn Quốc đang là “tâm dịch” thứ hai trên thế giới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số nước đã siết chặt việc đi lại và nhập cảnh với người đến từ vùng dịch Hàn Quốc.

Đối với công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc sẽ được kiểm tra y tế và cách ly nghiêm ngặt để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo số liệu mới nhất, đến ngày 26/2, đã có 80.420 người nhiễm virus corona trong đó tại Trung Quốc đại lục là 77.660 người.

Đến nay, có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc ghi nhận 2.760 trường hợp mắc bệnh. Số trường hợp mắc bệnh ghi nhận liên tục gia tăng tại Hàn Quốc (977 trường hợp), Italy (322 trường hợp), Iran (95 trường hợp).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem