Cơ hội mua vé tàu Hà Nội - Vinh với giá chỉ 10.000 đồng

Hoàng Thắng Thứ hai, ngày 08/05/2017 19:12 PM (GMT+7)
Dịp hè này, khách hàng di chuyển bằng phương tiện đường sắt sẽ có cơ hội nhận được vé 10.000 đồng qua các tất cả các hình thức mua vé như mua trực tiếp tại cửa vé; mua online qua website: www.dsvn.vn; mua tại các đại lý; mua qua các thiết bị bán vé trên tàu.
Bình luận 0

img

Học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội mua vé tàu giá rẻ.

Ngành đường sắt cần đầu tư nhiều hơn là vé tàu giá rẻ

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa áp dụng loạt chương trình khuyến mãi phục vụ du lịch hè 2017. Theo đó, trong dịp hè này, Haraco tung ra hàng chục nghìn vé tàu giá rẻ 10.000 đồng/chuyến, giảm 50% vé tàu đi Vinh trong ngày khai trương đoàn tàu khách nhanh.

Ngoài ra, Haraco cũng đưa ra gói vé bao gồm vé tàu và vé ô tô để đến các điểm du lịch cùng hình thức giảm giá vé đối với một số tuyến tàu và mua vé tàu tập thể. Theo đó, nếu mua vé Hà Nội – Cửa Lò, hành khách sẽ đi tàu Hà Nội – Vinh, đến ga Vinh “nhà tàu” có ô tô đón và đưa hành khách đến Cửa Lò. Chiều về tương tự, "nhà tàu" đón khách tại Cửa Lò, ra ga Vinh để đi tàu.

Tương tự hình thức vé 0 đồng hiện đang được Vietjet Air áp dụng, vé tàu giá 10.000 đồng/chuyến của Haraco có số lượng hạn chế. Tuy nhiên, thay vì để hành khách chủ động tìm vé, vé tàu giá 10.000 đồng sẽ được phân phối ngẫu nhiên thông qua các hình thức mua vé trực tiếp tại cửa vé, mua online qua website: www.dsvn.vn, mua tại các đại lý, mua qua các thiết bị bán vé trên tàu. Hành khách vẫn phải trả tiền cho các vé tàu và chỉ biết mình có nhận được vé rẻ hay không khi in vé ra.

Theo bà Phùng Thị Lý Hà – Phó TGĐ Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco), vé tàu giá rẻ sẽ được phân phối trên tất cả các chuyến tàu của Haraco. Chương trình vé tàu giá rẻ sẽ được áp dụng từ 1.6.2017, nhưng hành khách đã có thể đặt vé ngay từ bây giờ.

Bà Hà cho biết: “Chương trình này đã được chuẩn bị từ trước, việc tung ra hàng chục nghìn vé giá rẻ cũng không gây ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh của công ty bởi chương trình sẽ được áp dụng trong vòng 1 năm. Ngoài ra, nhiều chuyến tàu an sinh xã hội của chúng tôi còn thừa nhiều chỗ trống, sự xuất hiện của những tấm vé tàu giá rẻ cũng không gây ảnh hưởng. Những tấm vé giá 10.000 đồng này được phân phối ngẫu nhiên, dành cho những hành khách may mắn. Đây cũng là cách chúng tôi tri ân khách hàng, khuyến khích họ sử dụng dịch vụ đường sắt”.

Trước thông tin Haraco tung ra hàng loạt vé tàu giá rẻ 10.000 đồng/chuyến, TS. Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải cho rằng, đây là một điều tất yếu. Sau khi nhiều hãng hàng không tung ra những chương trình vé máy bay giá rẻ, vé máy bay giá 0 đồng thì giờ tới lượt ngành đường sắt áp dụng điều này. Trong vấn đề cạnh tranh, đây là một cách thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ đường sắt.

“Việc giảm giá vé sẽ thu hút những đối tượng hành khách không có điều kiện kinh tế như học sinh, sinh viên, người nghèo… Tuy nhiên, tôi cho rằng những người đứng đầu ngành đường sắt, các công ty đường sắt cần nâng cấp chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Cần có những toa tàu đẹp hơn, hiện đại hơn, có khả năng giảm chấn, tăng độ ổn định, chống rung lắc khi tàu di chuyển. Ngoài ra, dịch vụ vệ sinh, ăn uống cũng phải cải thiện thêm. Chỉ có như vậy, ngành dịch vụ đường sắt mới thu hút thêm nhiều khách hàng chứ không chỉ giám giá vé, tung ra những tấm vé tàu giá rẻ 10.000 đồng”, TS. Thủy nói.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn với trẻ em, học sinh, sinh viên

Trong ngày khai trương 1.6, hành khách đi tàu SE35/SE36 được giảm giá vé tàu đến 50%; Hành khách là người lớn nếu đi kèm trẻ em từ 6 đến 10 tuổi sẽ được mua một vé trẻ em giá chỉ 1.000 đồng/vé tiền bảo hiểm hành khách.

imgNgười dân có thể nhận được vé tàu giá 10.000 đồng qua các tất cả các hình thức mua vé.

Trong thời gian từ 2.6 - 30.6, hành khách là học sinh, sinh viên và trẻ em từ 6 đến 10 tuổi sẽ được giảm 50% giá vé; hành khách lẻ khác (trừ các đối tượng chính sách xã hội) được giảm 20%.

Từ 1.7- 31.7, hành khách là trẻ em từ 6 đến 10 tuổi sẽ được giảm 50% giá vé; học sinh, sinh viên được giảm 30% giá vé; hành khách lẻ khác (trừ các đối tượng chính sách xã hội) được giảm 15%.

Từ 1.8 - 31.8, hành khách đi tàu là học sinh, sinh viên và trẻ em từ 6 đến 10 tuổi vẫn được áp dụng mức giảm như trong tháng 7; còn khách lẻ khác được giảm 10% giá vé.

Đối với khách đi tàu tập thể, từ 1.6 - 31.8, đoàn từ 10 đến 50 người được giảm 25% giá vé, đoàn từ 51 người trở lên được giảm 30%. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 1.6 đến hết 31.8, đơn vị này còn dành tối đa 2.000 vé giá chỉ 10.000 đồng/vé để bán ngẫu nhiên 10 vé/ngày trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem