Cổ phiếu Malaysia Airlines tăng vọt sau lời chào mời thâu tóm

Thứ ba, ngày 12/08/2014 06:15 AM (GMT+7)
Cổ phiếu Malaysia Airline System tăng liền 10,4% vào phiên giao dịch ngày 11.8 sau khi quỹ đầu tư Khazanah Nasional chào mời mua lại, CNBC ghi nhận.
Bình luận 0

Cổ phiếu Malaysia Airline System (MAS) tăng liền 10,4% vào phiên giao dịch thứ Hai ngày 11.8 sau khi quỹ đầu tư thuộc sở hữu nhà nước - Khazanah Nasional chào mời mua lại số cổ phiếu không thuộc sở hữu với mức giá 27 sen mỗi sen, nâng tổng giá trị thương vụ lên 435 triệu USD, nhằm tư nhân hóa hãng hàng không này.

img

Máy bay hãng Malaysia Airlines. Ảnh: CNBC.

Cổ phiếu MAS có mức giá giao dịch  26 sen/cổ phiếu vào lúc 8h sáng ngày 11.8, cao hơn 8,3% so với thời điểm cổ phiếu bị hủy niêm yết vào thứ Sáu tuần trước.

Cổ phiếu hãng lập tức lọp top các cổ phiếu hoạt động mạnh nhất trên sàn giao dịch chứng khoán Malaysia.

Động thái này được Khazanah - quỹ nắm 69,37% cổ phiếu MAS - đưa ra trong khoảng thời gian khó khăn của hãng hàng không, sau vụ mất tích máy bay MH370 vào tháng Ba, và vụ tai nạn máy bay MH17 vào tháng Bảy.

“Đây là một cơ hội tốt để các cổ đông bán cổ phiếu MAS. Theo ước tính của chúng tôi, MAS sẽ tiếp tục thua lỗ trong những năm tới do môi trường thiếu yếu tối kích thích lợi nhuận và giá nhiên liệu lên cao”, công ty nghiên cứu MIDF khẳng định.

Đại diện của quỹ Khazanah cho biết sẽ đưa ra các thông tin cụ thể về quá trình tái cấu trúc vào cuối tháng Tám này sau khi nhận được sự đồng thuận từ các cổ đông.

Hãng hàng không và các bên liên quan đang đàm phán với giới ngân hàng về một đợt cải tổ chiến lược, có khả năng bao gồm việc bán một phần các đơn vị kỹ thuật và nâng cấp phi đội đã cũ kỹ, Reuters đưa tin.

(Theo Bizlive.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem