Cơ quan Trung ương Hội Nông dân: Thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm

Thứ tư, ngày 15/01/2014 09:16 AM (GMT+7)
Ngày 14.1 tại Hà Nội, Cơ quan T.Ư Hội nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết cán bộ, công chức, viên chức năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.
Bình luận 0
Bốn kết quả nổi bật

Trong phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh 4 kết quả nổi bật của cơ quan T.Ư Hội năm 2013. Đó là T.Ư Hội tập trung cao cho việc chỉ đạo Đại hội Hội ND cấp tỉnh; chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội NDVN. Sau Đại hội đã tham mưu cho BCH T.Ư Hội ban hành Chương trình làm việc toàn khóa; Quy chế làm việc của BCH T.Ư Hội; Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Hội, triển khai Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đại hội;

Tổ chức bình chọn và trao danh Niệu “Nông dân Việt nam xuất sắc năm 2013”; sơ kết 5 năm Hội NDVN tham gia thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (NN, ND, NT); Thực hiện Kết luận số 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ từ T.Ư đến các địa phương; các chương trình phối hợp với các bộ, ngành trong việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển NN, ND, NT; kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước bổ sung, điều chỉnh, xây dựng chính sách phát triển NN,ND,NT.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho các đơn vị.
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho các đơn vị.

Chủ tịch T.Ư Hội cũng đánh giá sự phối hợp giữa Đảng đoàn, Đảng uỷ, Công đoàn và Thủ trưởng Cơ quan ngày càng chặt chẽ. Dân chủ trong cơ quan được phát huy trong công tác tổ chức, cán bộ... Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức tiếp tục được cải thiện. Quản lý tài chính chặt chẽ đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, tiết kiệm chi tiêu, mở rộng quan hệ đối ngoại…

Sáu nhiệm vụ trọng tâm


Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, dự báo năm 2014 tình hình thế giới, khu vực còn diễn biến phức tạp; hoạt động sản xuất, kinh doanh còn rất nhiều khó khăn. Trong lĩnh vực NN, NT, Đảng, Nhà nước chủ trương đẩy nhanh tái cơ cấu NN theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; khuyến khích phát triển các hình thức hợp tác, liên kết trong sản xuất NN, NT. Vì vậy, các ban, đơn vị tham mưu cho BCH, Ban Thường vụ T.Ư Hội thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và phong trào ND.

Kết quả thi đua 2013:11/15 đơn vị đạt Tập thể lao động xuất sắc; 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua của BCH T.Ư Hội; 5 đơn vị được tặng Bằng khen của T.Ư Hội; 90 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 20 Chiến sĩ thi đua cấp T.Ư Hội; 22 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH T.Ư Hội.

Đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 1 đơn vị; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đơn vị; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân. Đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 1 đơn vị; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 đơn vị; Huân chương Lao động hạng Ba cho 6 cá nhân; hạng Nhất cho 1 cá nhân.

Thứ nhất: Chỉ đạo, triển khai việc tuyên truyền, phổ biến một số chủ trương chính sách lớn liên quan trực tiếp đến hoạt động của Hội và hội viên, ND như: Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (sửa đổi); Luật Đất đai (sửa đổi); Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Bộ Chính trị.

Các chính sách mới về phát triển NN, NT của Chính phủ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khoá XI) về về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Thứ hai: Tham mưu, giúp Ban Thường vụ xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ Bộ Chính trị giao trong Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phối hợp với MTTQ Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuỷ sản và thức ăn gia súc.

Thứ ba: Tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo T.Ư về Đề án 61, Ban Thường vụ, Thường trực T.Ư Hội chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673; xây dựng và nâng cấp hệ thống Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND các tỉnh, thành phố; phát huy hiệu quả hoạt động của các trung tâm. Tăng cường công tác quản lý và phát huy tác dụng của Quỹ Hỗ trợ ND; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp đã ký kết giữa T.Ư Hội với các bộ, ngành.

Thứ tư: Chủ động phát hiện những vấn đề mới phát sinh, kịp thời tham mưu, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ T.Ư Hội biện pháp giải quyết; phối hợp với Bộ NNPTNT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất, xây dựng cơ cơ, chính sách về NN, NT.

Thứ năm: Tiếp tục kiện toàn công tác nhân sự, tổ chức.

Thứ sáu: Chăm lo, cải thiện đời sống cán bộ, công chức.
Trang Anh (Trang Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem