Cơ sở cai nghiện ma túy qua 3 lần kiểm tra vẫn... không phép

Thịnh Tiến Thứ hai, ngày 07/03/2016 11:57 AM (GMT+7)
Qua 3 lần kiểm tra, cơ sở cai nghiện ma túy Tiêu Vĩnh Ngọc (Tiền Giang) vẫn hoạt động mà không có giấy phép, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và các loại giấy tờ có liên quan khác.
Bình luận 0

Sáng 7.3, ông Lê Huy Thanh, Trưởng phòng Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, mới đây, các cơ quan liên ngành huyện Châu Thanh bất ngờ kiểm tra Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc (tọa lạc tại ấp Trung, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm như: hành nghề nhưng không có chứng chỉ hành nghề, không giấp phép hoạt động, nhân sự ở phòng điều trị không có hợp đồng lao động, không đăng ký kinh doanh, không có chuyên môn, thuốc dùng điều trị không có nhãn mát… Cơ sở này đưa vào hoạt động từ tháng 2.2015 đến tháng 3.2016.

img

Cơ sở cai nghiện Ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang chờ kết luận từ công an huyện Châu Thành. Sau khi có kết quả, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành mời chủ cơ sở đến để giải quyết theo quy định của pháp luật – ông Thanh nói.

Theo nguồn tin riêng chúng tôi có được, qua kiểm tra của huyện Châu Thành ngày 3.3, tại đây, cơ quan liên ngành phát hiện có 25 người đến đây để cai nghiện nhưng cơ sở lập sổ theo dõi quản lý không đầy đủ cụ thể, không đăng ký tạm trú theo qui định. Việc thu tiền của người đến đây điều trị bệnh, cơ sở lập sổ quản lý theo dõi không đầy đủ, việc thu tiền của người cai nghiện không có hóa đơn hoặc chứng từ để xác minh.

Ngoài ra, tại nơi đây, nhân viên phụ trách quản lý có 2 người, nhân viên trục tiếp điều trị bệnh có 5 người nhưng không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến công tác điều trị bệnh. Những người này cũng chưa được đào tạo qua trường lớp nào...

Được biết, cơ sở cai nghiện Ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc không chấp hành các qui định của pháp luật từng bị Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Tiền Giang kiểm tra 2 lần vào ngày 31.7.2015 và ngày 4.11.2015. Tuy nhiên, vào ngày 3.3.2016, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Châu Thành tiếp tục kiểm tra (lần 3) tại cơ sở này thấy vẫn hoạt động mà không có giấy phép, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và các loại giấy tờ có liên quan khác.

       

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem