Cơ sở tư thục mở lớp dạy nghề như thế nào?

Thứ năm, ngày 17/05/2012 16:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi có cơ sở làm nghề thêu và muốn tổ chức lớp học cho các lao động trong xã. Tuy nhiên, cơ sở của tôi là tư thục. Xin hỏi, các cơ sở dạy nghề tư thục được khuyến khích tổ chức dạy nghề như thế nào, thủ tục mở lớp ra sao? (Vũ Thị Thanh Hòa, Bình Lục, Hà Nam)
Bình luận 0

Hiện tại, Quyết định 1956/QĐ-TTg của chính phủ về Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn tới năm 2020 (Đề án 1956) cũng như các chính sách về dạy nghề, tạo việc làm đều đẩy mạnh xã hội hóa dạy nghề theo hướng khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư thành lập cơ sở dạy nghề cho lao động nông thôn; thu hút các cơ sở dạy nghề tư thục, các cơ sở giáo dục (trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp), các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tham gia hoạt động dạy nghề cho lao động nông thôn.

Để biết thêm về việc mở lớp, chị liên hệ với Phòng Dạy nghề của Sở LĐTBXH các địa phương để được hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu mở lớp theo Đề án 1956, chị cần được UBND cấp huyện, tỉnh phê duyệt xem việc mở lớp có phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế địa phương và mong muốn học nghề của bà con hay không.

Thủ tục mở lớp cũng tuỳ thuộc loại hình lớp chị mở là gì. Nếu cơ sở tự tổ chức, đào tạo miễn phí thì chỉ cần đăng ký với cơ quan chức năng. Còn nếu mở lớp, hưởng chính sách hỗ trợ theo Đề án 1956 thì cơ sở dạy nghề cần lập hồ sơ gửi về cơ quan có thẩm quyền, hồ sơ đăng ký mở khoá đào tạo nghề thường xuyên gồm 6 mục. Trong thời hạn 15 ngày từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền phải xem xét, trả lời.

(Tổng cục Dạy nghề)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem