Colombia có tổng thống mới

Thứ hai, ngày 21/06/2010 08:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ứng cử viên Juan Manuel Santos của Đảng Xã hội Thống nhất Quốc gia đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ngày 20/6, trở thành tổng thống mới của Columbia trong nhiệm kỳ 2010-2014.
Bình luận 0

Ông Santos đã giành được 68% số phiếu bầu, đánh bại đối thủ Antanas Mockus, ứng cử viên của Đảng Xanh độc lập, chỉ giành được 27,51% số phiếu bầu.

img
Ông Juan Manuel Santos

Ông Santos giành được chiến thắng ở khắp 32 tỉnh thành của Colombia, trừ Putumayo – nơi ông Mockus giành được đa số phiếu bầu.

Tại vòng một của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm 30/5, ông Santos cũng giành thắng lợi với 46,56% phiếu bầu, vượt xa đối thủ Antanas Mockus chỉ giành được 21,49% phiếu bầu.

Ông Juan Manuel Santos, 58 tuổi, là nhà kinh tế, từng tốt nghiệp trường Đại học Kansas, đã ba lần được giữ các chức bộ trưởng trong chính phủ Columbia. Trong các cuộc trưng cầu ý kiến gần đây, ông Santos giành được tỷ lệ ủng hộ vượt đối thủ Antanas Mockus hơn 40%.

Theo Xinhua, New York Times

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem