“Con cưng” bị đánh úp phút chót, bầu Đức vẫn “gỡ gạc” hàng chục tỷ đồng

Quang Sơn Thứ ba, ngày 30/10/2018 18:55 PM (GMT+7)
Nỗ lực có được sắc xanh của thị trường thất bại vào cuối phiên, chỉ số giảm điểm phiên thứ 9 liên tiếp.
Bình luận 0

Đà giảm của chứng khoán Mỹ trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam tiếp tục gây tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư. Lực bán mạnh ngay đầu phiên khiến chỉ số giảm hơn 8 điểm, tuy nhiên sau đó lực mua tăng cao đã giúp chỉ số hồi phục và có tín hiệu tích cực trong suốt phiên.

Tuy nhiên, tưởng chừng thị trường sẽ có được sắc xanh sau 8 phiên lao dốc, thì lực bán bất ngờ trở lại vào cuối phiên đã đánh bay mọi nỗ lực kéo giá trước đó của nhà đầu tư. Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0,13 điểm xuống 888,69 điểm, đánh dấu phiên giảm thứ 9 liên tiếp. Thanh khoản trên toàn thị trường vẫn duy trì ở mức rất thấp chỉ đạt 3500 tỷ đồng, cho thấy lượng tiền lớn đã được rút ra trong thời gian vừa qua vẫn được giữ chặt trong túi các nhà đầu tư.

img

Bộ đôi cổ phiếu của bầu Đức bất ngờ có diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay

Nhóm ngân hàng và dầu khí là “cứu tinh” của thị trường trong phiên hôm nay. Có 10/17 cổ phiếu ngân hàng tăng giá, trong đó VCB, MBB, ACB là các mã đóng góp tích cực nhất. GAS, PVD, PVS của nhóm dầu khí cũng có được sắc xanh và dòng tiền ổn định trong suốt phiên giao dịch.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn của các đại gia trên thị trường cũng có được sự hồi phục tương đối tốt. MSN (Masan) tăng 1.500 đồng, MWG (Thế giới di động) tăng 2.400 đồng, PNJ (Vàng bạc đá quý Phú Nhuận) tăng 1.500 đồng. VJC (Vietjet Air) sau chuỗi ngày lao dốc cũng đã có được mức tăng 1.200 đồng lên 126.000 đồng/cổ phiếu.

Gây bất ngờ nhất là diễn biến trái chiều của bộ đôi cổ phiếu của bầu Đức: HAG-HNG. Trong khi, HAG (HAGL) có được mức tăng tốt 190 đồng lên 4.950 đồng/cổ phiếu, thì cổ phiếu của công ty con là HNG (HAGL Agrico) lại bất ngờ giảm kịch sàn mất 1000 đồng do lực bán “úp” quá lớn trong phiên giao dịch đóng cửa. Đáng chú ý, trước đó HNG chỉ giảm nhẹ và đi ngang trong cả phiên. Hiện tại cả hai doanh nghiệp của bầu Đức vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh quý III năm 2018.

Với 326,7 triệu cổ phiếu đang sở hữu trực tiếp, Bầu Đức “gỡ gạc” lại được khoảng 62 tỷ đồng trong khối tài sản chứng khoán sau chuỗi dài ngày mất tiền cùng thị trường. Tuy nhiên, với thị giá cổ phiếu đang ở mức thấp nhất trong lịch sử niêm yết của HAGL, khối tài sản của bầu Đức chỉ còn khoảng gần 1.600 tỷ đồng, cách rất xa so với thời hoàng kim cách đây nhiều năm của vị đại gia này.

Cả thế giới lo sợ, riêng các đại gia Việt này lại ”hả hê”

Hưởng lợi từ các yếu tố biến động thương mại thế giới, các đại gia ngành dệt may ăn nên làm ra trong 9 tháng đầu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem