Con gái nuôi bà bán bún đồng ý trả lại 100.000USD

Thứ tư, ngày 06/05/2015 22:50 PM (GMT+7)
Sau khi thỏa thuận, chị Lan đồng ý trả lại cho cậu 100.000USD, chấm dứt vụ kiện kéo dài nhiều năm nay.
Bình luận 0

Dự kiến, chiều 6.5, TAND TP.HCM xét xử vụ tranh chấp 100.000USD giữa nguyên đơn Thạch Lai Kim và bị đơn là chị Thạch Hà Huệ Lan (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Tuy nhiên, phiên tòa đã không diễn ra vì ngày 5.5, theo yêu cầu của chị Lan, 2 bên tự hòa giải với nhau tại trụ sở TAND TP.HCM, với sự làm chứng kiến của thẩm phán Nguyễn Thanh Bình – Phó tòa Lao động.

Kết thúc buổi hòa giải, chị Lan đồng ý trả 100.000USD cho ông Kim, hai bên thỏa thuận chia đều tiền án phí.

Theo nội dung vụ việc, bà Thạch Kim Phát vốn là chủ cơ sở sản xuất bún gạo ở quận Tân Phú. Do không có chồng con nên năm 1987, bà nhận chị Lan làm con nuôi.

Đầu năm 2011, bà Phát đột ngột qua đời ở tuổi 65, để lại khối tài sản "kếch sù" gồm nhiều giấy tờ sở hữu nhà đất, vàng, kim cương, ngoại tệ, 23 sổ tiết kiệm...

img
Một trong rất nhiều nhà xưởng do bà Phát đứng tên sở hữu. (Nguồn: VietNamNet)
Do bà Phát không có chồng con nên số tài sản này thuộc quyền thừa kế của con gái nuôi là chị Lan. Tuy nhiên, người thân bà bán bún không chịu vì cho rằng họ cũng có công tạo nên tài sản.

Sau nhiều lần thương lượng bất thành, người thân bà Phát khởi kiện lên TAND TP.HCM.

Theo nội dung đơn kiện của ông Kim (em trai bà Phát) thì ông sống ở Mỹ, khi chị gái còn sống có nhờ đứng tên gửi 100.000USD vào một ngân hàng ở Việt Nam. Sau khi bà Phát mất, chị Lan có cam kết trả lại tiền, có người làm chứng. Nhưng sau đó, cô cháu gái không thực hiện nên ông mới phải đưa ra tòa.

Ngoài vụ kiện này, cậu bà Phát là Hà Xuân có đơn yêu cầu chị Lan trả lại 90.000 euro và ông Thạch Vũ Phương (anh trai bà bán bún) đại diện cho các anh chị em trong nhà đòi lại nhà và đất trên đường Tô Hiệu (quận Tân Phú).

(Theo Khắc Thành/Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem