Con rể mang xăng định đốt nhà vợ, sau lái xe đâm chết bố vợ lĩnh án

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 26/11/2019 20:36 PM (GMT+7)
Do mâu thuẫn với vợ có thể dẫn đến ly hôn, người đàn ông 46 tuổi ở Hà Nội đã mua xăng ý định đốt nhà bố vợ. Khi không thực hiện được hành vi, gã con rể đã lái xe ô tô đâm bố vợ khiến ông này tử vong.
Bình luận 0

Ngày 26/11, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Văn Khuyên (SN 1973, ở tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) về tội “Giết người”.

Khuyên được xác định đã lái xe ô tô đâm vào vợ và bố vợ khiến bố vợ Khuyên tủ vong vào ngày 18/6/2019.

Về diễn biến của vụ việc, năm 2007, Hoàng Văn Khuyên kết hôn với chị Trịnh Thị Đạo (SN 1987) và có 2 người con chung, vợ chồng người đàn ông 46 tuổi ở cùng với bố mẹ vợ tại quận Hoàng Mai.

Trong quá trình sinh sống, Khuyên và vợ đã nảy sinh mâu thuẫn và đã nghĩ đến chuyện ly hôn. Khoảng tối ngày 17/6, Khuyên lái xe ô tô Ford Transit loại 16 chỗ chở con từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Trên đường đi người này gọi điện thoại cho vợ nói không muốn ly hôn, mong vợ chồng hàn gắn tình cảm để cùng nhau nuôi dạy các con. Đáp lại mong muốn của Khuyên, vợ người đàn ông này vẫn kiên quyết nói gửi đơn ly hôn và mâu thuẫn tiếp tục xảy ra.

Lúc này, trong lúc cự cãi với vợ, Khuyên tức giận nói “Tao mua xăng đốt chết cả nhà mày”. Nói rồi Khuyên vào 1 cây xăng trên đường cao tốc Ninh Bình - Hà Nội mua xăng đổ vào trong can và tiếp tục chạy xe về Hà Nội.

Rạng sáng ngày 18/6, lúc này khoảng 1 giờ 30 phút, Khuyên về tới nhà bố mẹ vợ. Gã này tự mở cửa, bỏ bật lửa vào túi, xách can xăng đã mua mở hờ nắp can rồi để vào góc sân trước cửa nhà bố vợ.

img

Hoàng Văn Khuyên bị toà sơ thẩm tuyên án tử vì tội Giết người.

Không những vậy, Khuyên còn mang theo đoạn tay côn bằng sắt dài 45 cm với mục đích nếu gặp anh Trịnh Trọng Nghĩa (em ruột vợ) thì sẽ đánh.

Khuyên bấm chuông, đập cửa cuốn nhà bố vợ liên hồi, thấy vậy em vợ Khuyên xuống mở cửa.

Vừa nhìn thấy Nghĩa, Khuyên liền vung côn đập vào mặt anh Nghĩa, rồi cả hai lao vào giằng co khiến can xăng để tại góc sân đổ ra. Thấy xăng bị đổ, Khuyên rút bật lửa giữ cho gần can xăng nói: “Hôm nay, tao sẽ đốt chúng mày, tao không tha cho mày nữa”.

Thấy anh rể bật lửa, Nghĩa lao vào ôm, đẩy người này ra ngoài đường và tước đoạt được côn để đánh lại Khuyên.

Do sự việc ồn ào, ông Trịnh Công Hoan, bà Cao Thị Chiên (bố mẹ vợ của Khuyên) và chị Đạo chạy ra can ngăn. Thấy đầu mình chảy máu, Khuyên bảo bố vợ đi cùng để băng bó nhưng lại xảy ra cự cãi với em vợ.

Anh Nghĩa chạy vào nhà cầm dao phay dài khoảng 40cm chạy ra, Khuyên lúc này đã lên xe ô tô ngồi, hạ cửa kính thách thức em vợ chém mình. Nghĩa lao tới chém Khuyên nhưng được bố mẹ can ngăn.

Ngồi trên ô tô, Khuyên thấy bố, mẹ, vợ và em trai vợ đứng cạnh nhau ngay trước mũi xe nên lái xe lao lên phía trước mục đích đâm anh Nghĩa, tuy nhiên Khuyên lại đâm trúng bố vợ và vợ.  Mẹ vợ và em vợ Khuyên thì né kịp cú đâm của Khuyên.

Hậu quả của vụ việc khiến ông Hoan tử vong, vợ Khuyên bị dập nát cánh tay. Khuyên sau đó tới Công an phường Định Công đầu thú.

Tại toà hôm nay, Khuyên nhận lỗi, xin lỗi tới gia đình vợ và mong được giảm án để sớm về nuôi 2 con. Mẹ vợ Khuyên cũng xin giảm án cho con rể, tuy nhiên trước diễn biến vụ việc và quá trình xét xử tại toà, Hội đồng xét xử tuyên Khuyên án tử hình vì những hành động ghê rợn mà gã trai này gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem