Công an cải trang ghi hình, phạt người tiểu bậy

Thứ hai, ngày 13/02/2017 09:22 AM (GMT+7)
Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội) "nổ phát súng đầu tiên" khi xử phạt hành chính 6 triệu đồng với ba người đàn ông tiểu tiện không đúng nơi quy định.
Bình luận 0

img

Ba tài xế taxi tiểu tiện không đúng nơi quy định bị Công an Hoàng Mai xử phạt. Ảnh: Sơn Dương

Sáng 10.2, tổ công tác của đội cảnh sát môi trường Hoàng Mai phát hiện ba người đàn ông đi vệ sinh không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt.

Các trinh sát hóa trang đã ghi hình sự việc, báo cho lực lượng công khai và công an phường mời cả ba về trụ sở làm việc.

Theo cảnh sát, ba người đàn ông đều là tài xế taxi, nêu nhiều lý do biện minh cho việc tiểu tiện bậy. Sau khi nghe giải thích quy định mới, họ đã đồng tình với kết quả xử lý của Công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ điều 20 Nghị định 155/2016, có hiệu lực từ ngày 1.2, Công an quận Hoàng Mai phạt ba tài xế mỗi người 2 triệu đồng.

img

Hành vi tiểu tiện nơi công cộng bị xử phạt 1-3 triệu đồng. Đồ hoạ: Tiến Thành - Bá Đô

Theo đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, cảnh sát được trang bị máy quay để ghi hình chứng cứ của người vi phạm. "Lực lượng công khai và bán công khai phối hợp cùng công an phường khi phát hiện, xử lý vi phạm", đại tá Thái nhấn mạnh.

Ông Thái cho rằng những hành vi xấu xí như đổ rác không đúng nơi quy định, nói tục, chửi bậy nơi công cộng và tiểu bậy ở giữa Thủ đô thanh lịch là không thể chấp nhận. Vì thế, Công quận Hoàng Mai quyết định "nổ “phát súng” đầu tiên xử lý nghiêm những hành vi thiếu văn minh này". Nếu tái phạm, ngoài mức phạt nặng hơn, công an sẽ áp dụng thêm hình thức "lao động công ích dọn dẹp vệ sinh công cộng".

Phương Sơn (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem