Công an thông tin nguyên nhân 2 vết thủng nghi đạn bắn ở tòa án tỉnh

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 29/05/2018 10:51 AM (GMT+7)
Sáng nay (29.5), Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã xác định được nguyên nhân gây ra 2 vết thủng trên cửa sổ của TAND tỉnh An Giang.
Bình luận 0

Cụ thể là do vết bi bắn chim của một nhóm thanh, thiếu niên bay lạc vào.

img

Ảnh minh hoạ.

Theo Giám đốc Công an tỉnh An Giang, qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ nhiều viên bi tại TAND tỉnh An Giang. Qua mở rộng điều tra, tại khu vực Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh (cạnh tòa án) cũng có dấu vết của các viên bi. 

"Qua điều tra, xác định những viên bi trên là của một nhóm thanh, thiếu niên bắn chim tại khu vực gần đó; không có dấu hiệu tội phạm" - Giám đốc Công an tỉnh An Giang thông tin.

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang sẽ phối hợp cùng TAND tỉnh tổ chức họp báo, thông tin vụ việc.

Trước đó, lãnh đạo TAND An Giang trình báo với Công an tỉnh An Giang có vết hằn nghi đạn bắn ở cửa kính tại phòng làm việc của Trưởng phòng Tổ chức TAND tỉnh. Sau đó Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn cùng lực lượng kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, ông La Hồng - Chánh án TAND tỉnh An Giang cho biết, đang chuẩn bị gửi báo cáo gửi lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Ngoài viên bi được lực lượng chức năng thu giữ tuần trước để phục vụ công tác điều tra, TAND tỉnh An Giang sẽ bàn giao cho cơ quan điều tra thêm 33 viên bi khác (kích cỡ không đồng đều). Đây là số viên nằm rải rác quanh khuôn viên tòa.

“Sau khi thu lượm được thêm số viên bi này, chúng tôi có thể đoán là người dân nơi dây bắn chim chứ không có ý nào khác” - ông Hồng khẳng định.

Cũng theo ông Hồng, gần khu vực toà có nhiều nhà nuôi yến nên thường các chủ nhà sử dụng súng hơi hoặc nạng thun để bắn đuổi những loại chim lạ không cho bay lại gần. Do đó, dư luận đồn đoán về việc TAND tỉnh An Giang xử ép dân nên bị trả thù là không có cơ sở. Đặc biệt, nơi xảy ra các vết hằn bên cửa sổ bằng kính là phòng làm việc của Trưởng phòng Tổ chức cán bộ chứ không phải của thẩm phán tham gia các phiên xét xử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem