Công an thông tin vụ tố giáo viên dội nước vào đầu trẻ vì tè dầm

Trần Phượng Thứ sáu, ngày 24/02/2017 14:29 PM (GMT+7)
Theo Trưởng Công an phường Dư Hàng (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), nơi xảy ra vụ việc, toàn bộ vụ việc đã được đơn vị lập hồ sơ và báo cáo với Công an quận Lê Chân.
Bình luận 0

Ngày 24.2, để làm sáng tỏ nội dung vụ việc liên quan phản ánh của phụ huynh về giáo viên Trường mầm non chất lượng cao Kitty Dư Hàng (phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng) dội nước vào đầu học sinh, PV liên hệ với ông Chu Đình Thanh - Trưởng Công an phường Dư Hàng, quận Lê Chân. Trao đổi với PV, ông Thanh cho biết: Toàn bộ vụ việc nêu trên đã được đơn vị lập hồ sơ và báo cáo với Công an quận Lê Chân. Khi PV liên hệ để được cung cấp biên bản làm việc giữa các bên, ông Thanh cho biết phải được sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên. Đơn vị cũng đã làm việc với nhà trường, từ camera ghi nhận của nhà trường cho thấy không có dấu hiệu vi phạm của giáo viên.

Ngay sau cuộc trao đổi với ông Thanh, PV liên hệ với ông Trần Văn Bé - Trưởng Công an quận Lê Chân - để được cung cấp thông tin, tư liệu liên quan vụ việc, ông Bé cho biết: Cơ quan công an chưa có quan điểm về vụ việc nêu trên. Nhà trường cũng chưa có biểu hiện vi phạm. Hiện, Phòng GD-ĐT đang làm việc với nhà trường về vụ việc nêu trên.

img

Trường mầm non Kitty tại số 43 Dư Hàng, quận Lê Chân. Ảnh: T.P

Cùng ngày, PV liên hệ làm việc với lãnh đạo Trường mầm non chất lượng cao Kitty (43 Dư Hàng, quận Lê Chân) để xác minh nội dung sự việc nêu trên. Tuy nhiên, theo chị Hà, nhân viên của trường Kitty: Do Hiệu trưởng phải quản lý, phụ trách 2 điểm trường mầm non, phải chạy đi, chạy lại hai nơi nên chưa sắp xếp được lịch làm việc với PV.

Văn bản số 10/BC-MNKT mà Hiệu trưởng trường Kitty Nguyễn Thị Thúy Hồng ký báo cáo về vụ việc phản ánh của gia đình cháu N.V.A cho thấy: Ngày 18.2, trường nhận được thông tin của bà Đ.H.H (mẹ cháu A) phản ánh việc cháu A nói cô giáo lấy nước đổ vào đầu khi bị tè dầm (lúc 14h ngày 17.2).

Ngay khi nhận được thông tin, trường đã họp giáo viên, yêu cầu cô Thủy phụ trách lớp giải trình và xem chi tiết diễn biến được trích xuất từ camera. Tuy nhiên, nhà trường nhận thấy không có việc cháu A bị ướt tóc.

Cũng trong văn bản này, bà Hồng khẳng định hoàn toàn không có chuyện trường không hợp tác với phụ huynh học sinh. Cụ thể, nhà trường liên tiếp gặp gỡ gia đình vào các ngày 20, 21 và 22.2 với tinh thần cầu thị và lắng nghe.

"Do làm việc, giải thích nhiều ngày, nhiều lần nhưng gia đình vẫn đưa ý kiến chủ quan của mình, tạo sức ép về phía cô Đinh Thị Kim Anh, Hiệu phó trường Kitty, vì vậy cô giáo đã có những lời lẽ thiếu mềm mỏng, chưa phù hợp. Cô Kim Anh đã xin lỗi gia đình về những hành động không phải của mình. Hiện tại, trường quyết định tạm đình chỉ công tác với cô Thủy và cô Kim Anh để tiếp tục xem xét và giải quyết sự việc", văn bản có đoạn ghi.

Trao đổi với PV Dân Việt ngày 24.2, bà Trần Thị Kim Oanh, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng cho biết: UBND phường đã nhận được báo cáo của lãnh đạo Trường mầm non Kitty về sự việc nêu trên.

"Sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc. Ngay khi sự việc xảy ra, trường Kitty và phụ huynh đều không có ý kiến và báo cáo với cơ quan chức năng địa phương. Hai bên đã trực tiếp giải quyết vấn đề nhiều lần nhưng không thành. Kết quả là phụ huynh học sinh đã tung clip về Hiệu phó trường Kitty lên mạng xã hội", bà Oanh khẳng định.

Sau khi nắm bắt được sự việc qua thông tin mạng xã hội, Chủ tịch phường đã chỉ đạo cán bộ xuống cơ sở làm việc và yêu cầu báo cáo rõ sự việc phụ huynh phản ánh. UBND phường yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm và nhận khuyết điểm nếu như có thái độ ứng xử không đúng mực với phụ huynh học sinh.

Bà Oanh cũng cho biết thêm: Mặc dù trên địa bàn có nhiều trường công lập và trường tư nhân khác, nhưng trường Kitty luôn là trường thu hút đông trẻ học. Cô Kim Anh là một người cá tính, rất yêu và quý trẻ con, khi đến trường cô hay chơi với trẻ. Do giải thích nhiều lần, thậm chí cho xem cả hình ảnh trích xuất từ camera của trường nhưng phụ huynh vẫn không chấp nhận, có thể do một phút ức chế nên cô Kim Anh đã có những hành động, lời nói chưa đúng mực. UBND phường cũng đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường chấn chỉnh để rút kinh nghiệm trong quá trình dạy và học.

Trong khi đó, bà Trần Thu Hằng, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Lê Chân: Ngay khi nhận được thông tin về sự việc, phòng đã kiểm tra và làm việc với trường Kitty. Quan điểm của phòng là chỉ đạo quyết liệt để làm rõ vấn đề và sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem