Công bố kết luận thanh tra các dự án trên bán đảo Sơn Trà

Đông Phong Thứ ba, ngày 15/10/2019 22:05 PM (GMT+7)
Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có Kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 6/12/2017, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, TTCP đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà và thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, quyết định thanh tra thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực tại văn bản số 2796NPCP-NN ngày 13/9/2017. Cụ thể, thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dụng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà; thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước TP.Đà Nẵng.

Thời kỳ thanh tra từ năm 2003-2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên. Thời gian thanh tra 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Theo thông tin của PV Dân Việt, sau gần 2 năm sau khi có quyết định thanh tra, vào chiều 16/10, TTCP sẽ công bố Kết luận số 269/KL-TTCP ngày 16/9/2019 của đơn vị này về việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Việc công bố này được TTCP tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các Bộ ngành liên quan và lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cùng đại diện các sở ngành liên quan.

img

Đường lên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng có nhiều dự án du lịch nằm trong diện thanh tra của TTCP. Ảnh: LPC

Liên quan đến việc thanh tra ở bán đảo Sơn Trà, rất nhiều lần cử tri cũng như các Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã có ý kiến đề nghị  TTCP sớm công bố kết luận. Trong đó, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX tiếp tục diễn ra và tháng 7/2018, Đại biểu Huỳnh Minh Chức đề nghị công bố các kết luận về thanh tra đất đai ở bán đảo Sơn Trà, dự án Khu đô thị Quốc tế Đa Phước vì đã quá thời hạn

“Thời hạn để công bố các kết luận của các đoàn thanh tra liên quan đến bán đảo Sơn Trà, dự án Khu đô thị Quốc tế Đa Phước đã qua quá lâu. Hiện cử tri Đà Nẵng đang rất quan tâm đến kết luận này. Nếu có kết luận rồi thì đề nghị thành phố công khai cho người dân được biết”, đại biểu Huỳnh Minh Chức kiến nghị.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV, diễn ra sáng 30/5 vừa qua, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết, kể từ năm 2017, khi những vụ việc sai phạm trên địa bàn TP.Đà Nẵng được phát hiện, thanh tra, điều tra nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều vụ việc chưa kết thúc.

“Các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến các dự án ở bán đảo Sơn Trà, Đa Phước cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến cán bộ, công chức trong các cơ quan lo lắng, dao động, thiếu kiên quyết trong thực thi công vụ dẫn đến hiệu quả, hiệu lực không cao. Một số cử tri là người cao niên, lão thành cách mạng đặt vấn đề sự việc kéo dài thời gian liệu có đảm bảo không xảy ra điều gì khuất tất, tiêu cực trong việc thanh tra, điều tra... Xin mạnh dạn chuyển câu hỏi này đến đồng chí Tổng Thanh tra Chính phủ và đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân giúp đoàn đại biểu Đà Nẵng đưa ra câu trả lời cho cử tri”, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem