Công chứng tư nở rộ, hàng loạt cán bộ xin nghỉ việc

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 19/08/2016 12:42 PM (GMT+7)
Ngày 19.8, Bà Võ Thị Như Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng cho biết, việc nhiều cán bộ Sở xin nghỉ việc chỉ là chủ trương xã hội hoá trong hoạt động công chứng.
Bình luận 0

“Việc này là do chủ trương xã hội hoá về việc mở phòng công chứng ở Đà Nẵng nên nhiều người ra ngoài mở các văn phòng công chứng tư. Đề án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 3,4 năm. Năm 2016 là năm đầu thực hiện của chủ trương. Do vậy, nhiều cán bộ của Sở xin nghỉ và đều mở phòng công chứng tư là chuyện bình thường”, bà Hoa cho biết.

Nói về công việc của Sở, khi nhiều cán bộ xin nghỉ, bà Hoa chia sẻ, việc này, Sở cũng đã dự đoán trước, và cũng đã bố trí đào tạo nguồn lực để bổ sung, thay thế nguồn cán bộ thiếu hụt này.

img

(Ảnh minh hoạ- Phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp Đà Nẵng). Nhiều cán bộ Sở Tư pháp Đà Nẵng xin nghỉ ra mở phòng công chứng chỉ là chủ trương xã hội hoá trong hoạt động công chứng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Bá Sơn-Nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng cũng cho rằng, nhiều cán bộ Sở Tư pháp xin nghỉ ra làm ngoài chỉ là nằm trong chủ trương xã hội hoá trong quy hoạch của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt về mở các văn phòng công chứng.

“Việc này có thể là do chủ trương quy hoạch các văn phòng công chứng từ năm 2016-2020. Từ năm 2015 đến 2016 là năm bắt đầu thực hiện chủ trương, và việc các bạn cán bộ Sở Tư pháp ra làm văn phòng công chứng cũng chỉ là nằm trong quy hoạch phát triển các văn phòng công chứng trên địa bàn. Theo quy hoạch thì toàn thành phố đến năm 2020 có 19 tổ chức hành nghề công chứng. Vấn đề này nằm trong quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt, chứ không tự động vẽ ra được”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Được biết, hiện Đà Nẵng có16 tổ chức hành nghề công chứng đã được cấp phép và đi vào hoạt động. Trong đó có 3 phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp và hơn 10 văn phòng công chứng tư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem