Công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ có chuyển biến

Chủ nhật, ngày 01/07/2012 08:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 29.6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 1.
Bình luận 0

Liên quan tới câu hỏi của cử tri về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết, đúng là có “sức ép rất lớn” vì “người dân đang chờ đợi xem Đảng có làm được gì không”. Tổng Bí thư khẳng định: “Chúng ta kiên quyết phải làm. Cách làm là lâu dài, thường xuyên. Bước nào chắc bước đó. Hôm nay chưa “thắng” được tất cả nhưng sẽ “thắng” từng việc một, đặc biệt là trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí”.

img
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Tổng Bí thư cũng cho biết thêm, hiện các khâu triển khai Nghị quyết T.Ư 4 đều thực hiện đúng tiến độ với các bước đi đồng bộ, kịp thời. Thực tế, một số vấn đề cũng đã được sửa chữa kịp thời. Dự kiến, trong tháng 7.2012, cấp cao nhất trong Đảng sẽ kiểm điểm, tự phê bình.

“Tinh thần quyết tâm rất cao, giải pháp đồng bộ, tổng hợp, dựa vào sức mạnh quần chúng, nhân dân, nghiêm khắc nhìn vào sự thật để sửa chữa khuyết điểm... Mỗi đảng viên cần tự thấy khuyết điểm của mình để tự sửa chữa, nếu không tổ chức cũng sẽ làm việc đó”- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về việc chuyển cơ quan phòng chống tham nhũng sang trực thuộc Đảng do Tổng Bí thư làm trưởng ban, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng Tổng Bí thư sẽ phải chịu trách nhiệm chính: “Lúc này chính là phải “xuất tướng”. Với niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, tôi tin chắc công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ có chuyển biến.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều vấn đề bức xúc, đặc biệt là vấn đề chủ quyền biển đảo đã được các cử tri gửi tới Tổng Bí thư và các ĐBQH. Chia sẻ tâm tư của cử tri, Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Chúng ta yêu nước, một tấc đất cũng phải bảo vệ bởi đây là thành quả mà rất gian khổ chúng ta mới giành được. Bên cạnh việc bảo vệ chủ quyền thì chúng ta có trách nhiệm bảo vệ được chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng”.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng nêu rõ quan điểm về mặt ngoại giao: Chúng ta phải giữ cho được môi trường hòa bình ổn định để xây dựng đất nước, kinh tế giàu mạnh. Xin cử tri hãy yên tâm rằng, Trung ương Đảng rất có trách nhiệm trong vấn đề này. Chúng ta sẽ phải đấu tranh trên nhiều mặt, từ chính trị, pháp lý đến ngoại giao để bảo vệ bằng được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem