Công khai kết quả kiểm điểm mới lấy lại được lòng tin

Thứ tư, ngày 10/10/2012 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), trung tuần tháng 9 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.
Bình luận 0

 

Về tập thể, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã kiểm điểm và kết luận rõ những ưu điểm cơ bản, những hạn chế, khuyết điểm và đề ra 13 giải pháp về đấu tranh chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, 9 giải pháp về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, 6 giải pháp về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy.

img
Người dân mong muốn các cấp ủy Đảng ở Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã xác định 11 vấn đề cần tập trung chỉ đạo xử lý sau hội nghị kiểm điểm. Về cá nhân, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã nghiêm khắc tự phê bình về những hạn chế, khuyết điểm của bản thân, tự rút kinh nghiệm sâu sắc và đề ra kế hoạch, biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phóng viên Báo NTNN đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đảng viên lão thành xung quanh đợt sinh hoạt chính trị lớn này của TP. Hải Phòng.

Ông Nguyễn Viết Phúc - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Kiến An (64 năm tuổi Đảng): Xem xét trách nhiệm lãnh đạo Thành ủy

Theo tôi, sau khi có kết quả về việc kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, nên công khai trước dân, như thế mới thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết T.Ư 4.

Theo tôi, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng phải nghiêm túc nhận trách nhiệm khi để xảy ra những vụ tiêu cực của cán bộ mình thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Hải Phòng. Đó là các vụ: Tiêu cực chia chác đất đai tại Đồ Sơn, tại Quán Nam và vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng. Ở đây, vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu Thành ủy phải được xem xét cụ thể chứ không thể qua loa, đại khái.

Ông Phạm Văn Khuy - nguyên cán bộ UBND huyện Tiên Lãng: Phải nghiêm túc kiểm điểm về vụ Tiên Lãng

Được biết, đến thời điểm này, báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đã được Huyện ủy Tiên Lãng chuẩn bị và việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình sẽ diễn ra trong tháng này. Theo tôi, nội dung quan trọng nhất mà Huyện ủy phải đề cập là vụ cưỡng chế đầm vườn nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Để xảy ra vụ việc đó, trước hết trách nhiệm thuộc về sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng. Để củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền huyện, những người đứng đầu của Tiên Lãng cần nghiêm túc tự phê bình và công khai về kết quả tự phê bình, kiểm điểm của mình để dân biết và giám sát.

Cụ Đoàn Nhâm, 81 tuổi, 58 năm tuổi Đảng (phố Nguyễn Tường Loan, quận Lê Chân): Chưa thấy ai tự nhận kỷ luật

Theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI). Tuy nhiên, tôi chưa thấy ai tự nhận hình thức kỷ luật.

Để xảy ra vụ việc ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã làm mất đi ít nhiều lòng tin của dân. Quần chúng nhân dân, cán bộ đảng viên đang rất hy vọng, chờ đợi vào kết quả cuộc vận động chỉnh đốn Đảng lần này. Các đồng chí Thường vụ phải sửa, phải kiểm điểm thật sự chứ không thể làm theo kiểu hình thức, như thế mới lấy lại được niềm tin của dân.

Ông Vũ Đức Hiền - nguyên Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo: Làm nghiêm túc, sửa mình thật sự

Một trong những điều tôi mong muốn đối với các cấp ủy Đảng lần sinh hoạt kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 là phải nghiêm túc kiểm điểm để tìm ra khuyết điểm thực sự, như vậy mới có thể sửa mình thực sự. Các đảng viên là lãnh đạo các cơ quan luôn phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, làm việc gì cũng phải nghĩ đến người dân. Vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng là một bài học đau xót không chỉ riêng với Tiên Lãng và Hải Phòng.

(ghi) 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem