Công nhân thiêu rụi cả nhà máy may hàng hiệu

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 18:30 PM (GMT+7)
Ngày 29.11, đám cháy lớn đã thiêu rụi một nhà máy may chuyên gia công cho các thương hiệu lớn của phương Tây tại Bangladesh. Theo thông tin ban đầu, chính các công nhân làm việc tại đây đã phóng hỏa gây ra vụ hỏa hoạn này.
Bình luận 0
Đám cháy lớn bốc lên tại tòa nhà 10 tầng ở Gazipur, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 40 km. Tòa nhà này thuộc nhà máy có 18.000 công nhân của một ông chủ tên là Mosharraf Hossain. Đây là nơi chuyên sản xuất hàng may mặc cho các hãng danh tiếng thế giới như American Eagle Outfitters Inc, Gap Inc & Wal-Mart Stores Inc, Sears Canada Inc...

Được biết, 22 xe cứu hỏa cùng 200 lính cứu hỏa của Dhaka và các khu vực lân cận đang nỗ lực hết mình để ngăn cho lửa không cháy lan sang 4 tòa nhà bên cạnh và dập tắt vụ hỏa hoạn.

Đám cháy nhà máy may trong tòa nhà 10 tầng
Đám cháy tại tòa nhà 10 tầng thuộc một nhà máy may ở Bangladesh.

May mắn là các công nhân đã ra khỏi nhà máy vào lúc 23h ngày 28.11, trước khi ngọn lửa bùng phát. Ông Raman, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa cho hay không có thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Theo thông tin ban đầu, sự việc khởi nguồn từ việc nhiều công nhân dệt máy tại công ty này biểu tình phản đối việc chủ lao động chỉ trả mức lương 5.300 Takas (tương đương 66 USD)/tháng. Đây được xem là mức thấp so với tiêu chuẩn lương của thế giới.

Sau đó cảnh sát đã phải dùng hơi cay và sử dụng biện pháp mạnh để giải tán cuộc biểu tình. Một số nguồn tin cho rằng điều đó đã dẫn đến cái chết của một công nhân và khiến những người biểu tình phẫn nộ dẫn đến hành động phóng hỏa đốt nhà máy của một số công nhân.

Đây là hỏa hoạn nghiêm trọng thứ 2 tại một công ty may Bangladesh trong năm nay sau sự việc nghiêm trọng xảy ra hồi tháng 4 làm hơn 1.000 người thiệt mạng. May mặc là một ngành nghề kinh doanh phát đạt của Bangladesh bởi chi phí nhân công ở đây thấp. Bangladesh hiện đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ sau Trung Quốc.
Cẩm Mai (theo Reuters) ( Cẩm Mai (theo Reuters))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem