Công ty hóa chất đổ sập trong biển lửa

Cát Tường - Dương Thanh Thứ tư, ngày 16/03/2016 17:50 PM (GMT+7)
Một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ nhựa, chất dẻo ở Bình Dương chìm trong biển lửa, toàn bộ nhà xưởng bị “bà hỏa” nuốt trọn chỉ trong khoảng 30 phút.
Bình luận 0

img

Lửa thiêu rụi hàng ngàn mét vuông nhà xưởng của Công ty Hóa chất S.G

Khoảng 13h30 chiều nay (16/3), người dân sống ở khu phố 3, phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) hoảng loạn khi nghe loa phường thông báo yêu cầu người dân tránh xa hiện trường vụ cháy ở Công ty TNHH Hóa chất S.G (nằm trong KCN Sóng Thần 3, phường Phú Tân), đề phòng nổ lớn có thể thể xảy ra.

Một công nhân cho biết, 13 giờ cùng ngày khi các công nhân đang làm việc thì thấy một miếng mút trắng (sản phẩm của công ty) phát cháy. Sau đó lửa bén sang khu vực nhà kho, các sản phẩm làm làm từ nhựa, chất dẻo gặp lửa bốc cháy dữ dội.  

Phát hiện đám cháy, một số công nhân cùng bảo vệ dùng nước và nhiều bình CO2 dập lửa nhưng bất thành. Chỉ trong tích tắc ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm nhà xưởng khiến các công nhân phải tháo chạy ra ngoài do ngạt khói. Đứng xa nhiều km vẫn thấy cột khói đen bốc cao cả chục mét. 

Theo một nhân chứng khác, miếng mút trắng phát cháy rồi gặp gió bay lơ lửng, bén lửa khắp nhà kho nên mới thiêu rụi toàn bộ công ty trong khoảng 30 phút.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương, huy động nhiều xe nước đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ phun vòi rông từ nhiều hướng ngăn không cho ngọn lửa cháy lan.

Sau gần 2h vật lộn với khói, lửa và mùi hóa chất nồng nặc, lính cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng làm nhà xưởng rộng hơn 2.000m2 cùng nhiều máy móc, tài sản bị thiêu rụi.

Được biết, Công ty TNHH Hóa chất S.G có vốn đầu tư của Hàn Quốc. Hỏa hoạn khiến nhiều công nhân có nguy cơ mất việc làm.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại đang được công an làm rõ.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem